จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

พรรคมาตุภูมิเดินสายให้ความรู้ที่ภูเก็ต


เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2553 ที่ห้องจามจุรี โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต พล.อ.สนธิ บุณยกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ กล่าวในโอกาสเดินทางมาบรรยายพิเศษ เรื่อง ทิศทางการเมืองไทยกับสภาวะปัจจุบัน ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมเป็นจำนวน ว่า เป็นหน้าที่ของทุกพรรคการเมืองในการที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับประชาธิปไตยที่ถูกต้องกับประชาชน เพราะไม่มั่นใจว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อไร หากเลือกตั้งเร็วความพร้อมก็จะน้อยลง ขณะนี้ก็มีการเตรียมไปค่อนข้างมากแล้ว ส่วนการส่ง ส.ส.ลงสมัครนั้นก็จะพิจารณาในพื้นที่ที่มีความพร้อม แต่คงไม่ส่งทุกจังหวัด

“ในการเปิดสาขาของพรรคมาตุภูมินั้นได้ดำเนินการไปตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ครบทุกภูมิภาค ส่วนพื้นที่ของจังหวัดอันดามันขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาจุดที่เป็นศูนย์กลาง คาดว่าคงต้องใช้เวลาไม่นานนัก โดยเฉพาะจำนวนของสมาชิกที่เข้าร่วมว่ามีมากน้อยเพียงใด เพื่อมาร่วมกันกำหนดทิศทางความสำคัญในการจัดทำนโยบายที่มีความเร่งด่วน ซึ่งสำหรับภูเก็ตนั้นมีสมาชิกอยู่แล้วจำนวนหนึ่ง”

พล.อ.สนธิ กล่าวด้วยว่า เนื่องจากเป็นพรรคการเมืองน้องใหม่ จึงต้องมีการทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ว่ามีปัญหาอะไรเพื่อนำมากำหนดเป็นยุทธศาสตร์ของพรรค เนื่องจากขณะนี้มีความแตกแยกเกิดขึ้นเป็นอย่างมากมายในประเทศ แม้แต่ในพื้นที่ภาคใต้ก็มีจำนวนมาก ซึ่งเกิดจากปัญหาความยากจน ความเสื่อมล้ำของสังคม ประการสำคัญกรณีที่มีหลายฝ่าย ทำให้อย่างไรที่จะให้คนไทยรักและสามัคคีกัน

อย่างไรก็ตาม พล.อ.สนธิ กล่าวด้วยว่า การจัดตั้งคณะกรรมการปรองดองซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้ประสบการณ์ ซึ่งน่าจะทำให้การดำเนินการเป็นไปในทิศทางที่ดี และก่อให้เกิดประโยชน์ ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี สิ่งสำคัญคือทุกฝ่ายจะต้องลดฐิติทั้งฝ่ายรัฐบาลซึ่งเป็นผู้ปกครอง และประชาชนผู้ใต้ปกครอง ส่วนของการคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้นคิดว่าหากมองในแง่ของประโยชน์น่าจะเกิดประโยชน์มากกว่า และจะมีส่วนช่วยให้สังคมดีขึ้น แต่ในจุดใดที่ทำให้เป็นเงื่อนไขทำให้สถานะความมั่นคงหลายๆ ด้านเสียไปก็ต้องไปพิจารณา โดยเฉพาะกรณีของเมืองท่องเที่ยวว่าควรจะคงไว้หรือไม่อย่างไร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น