จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

นครภูเก็ตหล่อเทียนพรรษา


เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2553 ที่วัดมงคลนิมิต นายไชยวัตน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีหล่อเทียนเนื่องในวันเข้าพรรษา ประจำปี 2553 โดยมีนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต คณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล ผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการกอง หัวหน้าส่วน พนักงานเทศบาล หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ครู นักเรียนและประชาชนทั่วไป ร่วมในพิธี

ทั้งนี้นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ได้กล่าวว่า ประเพณีเข้าพรรษาเป็นประเพณีสำคัญทางพุทธศาสนาที่มีมาแต่โบราณและได้มีการยึดถือปฏิบัติสืบทอดกันมาอย่างต่อเนื่องยาวนานจนถึงปัจจุบัน สำหรับปีนี้วันเข้าพรรษาตรงกับวันอังคารที่ 27 กรกฎาคม 2553 ทางเทศบาลนครภูเก็ตตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ ขนบธรรมเนียมประเพณีไทย จึงได้กำหนดจัดงานประเพณีดังกล่าวขึ้น โดยในวันนี้จัดให้มีการประกอบพิธีหล่อเทียนพรรษา

จากนั้นจะมีการสมโภชเทียนพรรษาในวันที่ศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม 2553 ตั้งแต่เวลา 18.30 – 20.00 น.ที่วัดมงคลนิมิตร และในวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2553 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานและลูกจ้าง ร่วมกันนำเทียนพรรษาและปัจจัยไทยธรรมไปถวายยังวัดในเขตเทศบาล ประกอบด้วย วัดมงคลนิมิตร วัดเจริญสมณกิจ วัดวิชิตสังฆาราม วัดขจรรังสรรค์ วัดสามัคคีสามกอง และวัดถาวรคุณาราม

นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ยังกล่าวอีกว่า ในโอกาสวันเข้าพรรษาที่จะถึงนี้ เทศบาลนครภูเก็ตขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน พุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญสร้างกุศล ถวายเทียนพรรษาร่วมกับเทศบาลฯ เพื่อสร้างกุศล ถวายเป็นพุทธบูชา พร้อมอธิษฐานจิตให้ตนเอง ครอบครัวและประเทศชาติสงบสุขตลอดไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น