จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

“บันทึกนักประหยัดตัวน้อย”

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2553 ที่โรงเรียนเชิงทะเลวิทยาคม “จุ-ติ ก้องอนุสรณ์” ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายสมชาย เครือแพทย์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอถลาง เป็นประธานเปิดโครงการ “บันทึกนักประหยัดตัวน้อย” ประจำปี 2553 ซึ่งเป็นกิจกรรมเนื่องในโอกาสครบรอบสถาปนา 50 ปี ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีนายชาญณรงค์ หนูคง ผู้อำนวยการโรงเรียนเชิงทะเลวิทยาคม “จุ-ติ ก้องอนุสรณ์” คณะครู นักเรียน และวิทยากรจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 ภาคใต้ (กฟภ.ต.2) จังหวัดนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายศักดิ์ดา นาวารัตน์ รองผู้อำนวยการกองบริการลูกค้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ภาคใต้ เขต 2 กล่าวว่าสืบเนื่องจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะครบรอบสถาปนา 50 ปีในวันที่ 28 กันยายน 2553 นี้ ในโอกาสดังกล่าวการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจึงได้จัดทำโครงการบันทึกนักประหยัดตัวน้อยจัดขึ้นใน 73 จังหวัด ทั่วประเทศ เพื่อแนะนำให้นักเรียนได้รับความรู้เกี่ยวกับไฟฟ้า รู้จักใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย ถูกวิธี ประหยัดมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมทั้งช่วยแนะนำผู้ปกครองร่วมกันประหยัดพลังงานไฟฟ้าภายในบ้าน เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายภายในบ้าน และให้ผู้ปกครองตอบแบบสอบถามถึงพฤติกรรมการประหยัดไฟฟ้าของนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกันลดโลกร้อนด้วย

สำหรับรูปแบบการจัดโครงการบันทึกนักประหยัดตัวน้อย ประจำปี 2553 ของจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วยกิจกรรมในรูปแบบ Walk Rally โดยแบ่งฐานให้ความรู้ออกเป็น 5 ฐาน ประกอบด้วย ฐานไฟฟ้ามาสู่บ้านได้อย่างไร,มิเตอร์ กฟภ.หน่วยไฟฟ้า และใบเสร็จค่าไฟฟ้า,การใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัด,การไฟฟ้าอย่างปลอดภัย และการปฐมพยาบาลเบื้องต้นผู้ถูกกระแสไฟฟ้าดูด นอกจากนี้ยังมีการจัดทำข้อสอบ เพื่อประเมินผลความรู้ที่ได้รับจาก Walk Rally และหวังว่าหลังจากจบโครงการฯ นักเรียนสามารถนำไปปฏิบัติงานได้จริงเพื่อให้เกิดผล โดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ไฟฟ้าที่บ้าน มุ่งเน้นการประหยัดพลังงานไฟฟ้าจากการใช้ไฟฟ้าในชีวิตประจำวัน และจะต้องมีการบันทึกลงในสมุดบันทึกนักประหยัดตัวน้อยถึงวิธีการประหยัดไฟฟ้าภายในบ้านและโรงเรียน ทั้งนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะร่วมกับทางโรงเรียนติดตามผลเป็นระยะเวลา 3 เดือน ระหว่างเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2553

นายศักดิ์ดา กล่าวด้วยว่า ในส่วนของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 ภาคใต้ มีพื้นที่ดูแล ประกอบด้วยจังหวัดนครศรีธรรมราช ตรัง กระบี่ พังงา และภูเก็ต โดยจัดกิจกรรมดังกล่าวไปแล้วที่จังหวัดนครศรีธรรมราช สุราษฏร์ธานี และภูเก็ตเป็นจังหวัดที่ 4 หลังจากนี้จะไปจัดที่จังหวัดพังงา และกระบี่ ทั้งนี้จะเลือกโรงเรียนที่เปิดสอนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจังหวัดละ 1 แห่ง

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น