จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

คลิปเด็กถูกไฟดูดในสระน้ำไม่ใช่ที่โรงแรมเพิร์ลภูเก็ต

ยืนยันคลิปเด็กถูกไฟดูดในสระน้ำ ไม่ใช่เหตุการณ์ที่โรงแรมเพิร์ลภูเก็ต 


สืบเนื่องจากกรณีที่มีการนำคลิปเด็กถูกไฟฟ้าดูดเสียชีวิตขณะลงไปเล่นน้ำในสระว่ายน้ำของโรงแรมแห่งหนึ่งมาโพสต์ในเพจ เหตุด่วนเหตุร้ายช่วยกันภูเก็ต เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2559ที่ผ่านมา และยังมีการส่งคลิปไปยังกลุ่มไลน์ต่างๆ โดยมีบางคนระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงแรมเพิร์ล ภูเก็ต ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความเสียหายให้แก่ทางโรงแรมเป็นอย่างมาก และจากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม


เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 กรกฎาคม 2559 ที่ห้องอาหารเพิร์ล นู้ดเดิ้ล โรงแรมเพิร์ล ภูเก็ต ดร.ศิริภัทรา คูสุวรรณ ณ ระนอง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เพิร์ล จำกัด พร้อมด้วย น.ส.อัมภร โสมดำ ผู้ช่วยผู้จัดการโรงแรมเพิร์ล ภูเก็ต และน.ส.กัลยา เกตุสุวรรณ ผู้จัดการฝ่ายขายโรงแรมเพิร์ลภูเก็ต ได้เปิดแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ไม่ใช่สระว่ายน้ำของทางโรงแรม นอกจากนี้ยังมีนายธนพจน์ มีบุญกิจ แอดมินของเพจเหตุด่วนเหตุร้ายฯ และเป็นผู้โพสต์คลิป โดยระบุว่าสถานที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมเพิร์ล และ น.ส.รุ่งหทัย เอกตันติสิริกุล ผู้โพสต์ ระบุว่า เหตุเกิดที่โรงแรมเพิร์ล ภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าวเพื่อชี้แจ้งข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวด้วย 


ดร.ศิริภัทรา คูสุวรรณ ณ ระนอง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เพิร์ล จำกัด กล่าวชี้แจงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดขึ้นที่สระว่ายน้ำของโรงแรมเพิร์ล ตามที่มีผู้โพสต์ และร่วมแสดงความคิดเหตุ ว่า เกิดขึ้นที่โรงแรมเพิร์ล สิ่งที่ยืนยันได้อย่างชัดเจน คือ พื้นกระเบื้องของสระว่ายน้ำในคลิปกับพื้นกระเบื้องสระว่ายน้ำของโรงแรมเป็นคนละสีกัน นอกจากนี้จากการตรวจสอบในเชิงลึกพบว่า คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นในประเทศไทย แต่เกิดขึ้นที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ตั้งแต่ปี 2558 


อย่างไรก็ตามจากการที่มีการแชร์และแสดงความคิดเห็นโดยระบุว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่โรงแรมเพิร์ลภูเก็ต รวมทั้งมีการส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก ได้สร้างความเสียหายให้กับทางโรงแรม และภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตโดยรวมด้วย เพราะทำให้คนทั่วไปคิดว่าโรงแรมไม่มีมาตรฐานด้านการดูแลความปลอดภัยแก่ผู้ใช้บริการ ซึ่งเราได้มีการติดตามตรวจสอบจนทราบต้นตอของการโพสต์ข้อความดังกล่าว 


จึงได้มีการพูดคุยกับผู้ที่โพสต์คลิป และขอให้มายืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นที่โรงแรมเพิร์ลภูเก็ต และข้อเท็จจริงก็เป็นที่ทราบกันแล้วว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ใด พร้อมทั้งขอให้โพสต์ข้อความชี้แจงข้อเท็จจริงในเพจเหตุด่วนเหตุร้ายฯ ติดต่อกันเป็นเวลา 14 วัน และอยากฝากเตือนไปยังผู้ที่เสพข้อมูลทางออนไลน์ ขอให้ตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อนที่จะมีการแชร์หรือแสดงความคิดเห็น เพื่อจะได้ไม่ส่งผลกระทบหรือสร้างความเสียหายกับผู้อื่น ดร.ศิริภัทรา กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น