จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2560

ภูเก็ตเดินหน้าจัดระเบียบชายหาดกะตะ กะรน ตาม Road map

ภูเก็ตเดินหน้าจัดระเบียบชายหาดกะตะ กะรน ตาม Road map 


เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2560 ที่บริเวณชายหาดกะตะ ตำบลกะรน อ.เมือง ภูเก็ต นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยพันเอกศานติ ศกุนตนาค ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 25 นายสุพจน์ ชนะกิจ นายอำเภอเมืองภูเก็ต และคณะกรรมการทำงานการจัดระเบียบการบุกรุกที่สาธารณะ หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ติดตามการจัดระเบียบพื้นที่ชายหาดตำบลกะรน 


ทั้งนี้ตามที่จังหวัดภูเก็ตได้เชิญคณะทำงานจัดระเบียบการบุกรุกที่สาธารณะประชุมหารือเพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา โดยในที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้ใช้กรอบดำเนินการจัดระเบียบชายหาด(Road map) และประกาศจังหวัดภูเก็ตฉบับที่1/2559 กำหนดประเภทชายหาดจังหวัดภูเก็ต แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ประกอบด้วยหาดเทิดพระเกียรติ หาดอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหาดจัดระเบียบจำนวน 9 หาด 


โดยเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบชายหาด ให้มีการใช้ประโยชน์ครอบครองพื้นที่ได้ไม่ถึงร้อยละ10ของพื้นที่ตามความยาวหาด และเห็นชอบให้วางเตียงเพื่อให้บริการนักท่องเที่ยว ส่วนชนิดของเตียงในแต่ละพื้นที่ที่กำหนดให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ยกเว้นหาดจัดระเบียบในพื้นที่ตำบลกะรน(หาดกะรนใหญ่,กะตะใหญ่,หาดกะรนน้อยและกะตะน้อย)ให้สมาคมรักษ์ในพื้นที่ร่วมกันหารือเพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริหารจัดการพื้นที่ชายหาด 


การลงพื้นที่ในครั้งเพื่อตรวจสอบ ภายหลังที่อนุญาตให้ผู้ประกอบการ และทางเทศบาล ได้มีการดำเนินการ การจัดระเบียบให้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่ ตามที่ได้มีการเสนอไว้ในที่ประชุม นั่นคือ พื้นที่ที่อยู่ในกรอบ ร้อยละ10 ในพื้นที่กะตะ และกะรน อาทิ กะรนใหญ่ จำนวน 5 จุด กะรนน้อย จำนวน 1 จุด กะตะใหญ่ จำนวน 2 จุด และกะตะน้อย จำนวน 2 จุด ให้มีการวางร่มและเตียง ให้อยู่ในรูปแบบที่เหมือนกัน และสวยงาม และให้มีการจัดระเบียบให้เรียบร้อยเป็นสัดส่วน 


รวมไปถึงการจัดโซนต่างๆ เช่น ที่จอดเรือหางยาว และเรือเจสกี และได้ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมีการตรวจสอบการดำเนินงานในครั้งนี้ให้ถูกต้องตามที่กำหนดไว้ นอกจากนี้แล้วได้มีการชี้แจงถึงการแบ่งพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์สาธารณะในการใช้พื้นที่ร่วมกัน อาทิ การทำกิจกรรม ของนักเรียน และประชาชน 
 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น