จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ขนผู้ประกอบการรุกตลาดนทท.ต่างชาตินำเสนอ“พังงาแบรนด์”

ขนผู้ประกอบการรุกตลาดนทท.ต่างชาตินำเสนอ“พังงาแบรนด์”


เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ ฮอลล์ 1 ศูนย์การค้าจังซีลอน อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายชาญศักดิ์ ถวิล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าภายใต้อัตลักษณ์ “พังงาแบรนด์” หวังยกระดับผู้ประกอบการ SMEs และผู้ประกอบการรายเดียว พัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่มีอัตลักษณ์ของจังหวัดพังงา เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันตลาดเชิงรุก โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 35 บูธ อาทิ ทุเรียนสาลิกา, ถ่านดูดกลิ่น, ลูกชกพังงา, ปลาฉิ้งฉ้างสามรส, พุงปลาแห้ง, ขนมเต้าส้อ, บาติก, น้ำพริกแมคคาเดเมีย, เรือจำลองพังงา เป็นต้น ซึ่งงานจะจัดไปจนถึงวันที่ 11 มิถุนายน 2561 (มีภาพเคลื่อนไหว)



นางดวงธิดา จันทร์พุ่ม อุตสาหกรรมจังหวัดพังงา กล่าวว่า จังหวัดพังงา โดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา ได้จัดทำกิจกรรมพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มภายใต้อัตลักษณ์ “พังงาแบรนด์” ภายใต้โครงการออกแบบและยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนขึ้น เพื่อพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้า SMEsและผู้ประกอบการรายเดียว โดยพัฒนาองค์ความรู้ในเรื่องนวัตกรรม (Innovation) บรรจุภัณฑ์ด้วยการนำรูปแบบการถอดรหัส 4DNA จังหวัดพังงามาใช้ในการพัฒนา ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการไปแล้ว 4 กิจกรรม ในระหว่างเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม 2561 


ได้แก่ การสัมมนาผู้ประกอบการ SMEs และผู้ประกอบการรายเดียว เรื่อง การพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มภายใต้อัตลักษณ์พังงาแบรนด์, การศึกษาดูงานเชิงประจักษ์ธุรกิจ SMEs ที่ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ณ จังหวัดเชียงใหม่, การให้คำปรึกษาแนะนำและพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าผู้ประกอบการ SMEs และผู้ประกอบการรายเดียวที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 50 ผลิตภัณฑ์ โดยการลงพื้นที่ให้คำแนะนำเชิงลึกและออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ และพัฒนาผลิตภัณฑ์พร้อมบรรจุภัณฑ์จำนวน 5 ผลิตภัณฑ์ที่เป็นBest Practice เพื่อสร้างมูลราคาเพิ่มให้กับใหม่ภายใต้อัตลักษณ์พังงาแบรนด์ 


“สำหรับการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าภายใต้อัตลักษณ์ “พังงาแบรนด์” ขึ้นที่ศูนยืการค้าจังซีลอน ป่าตอง จ.ภูเก็ตนั้น เป็นกิจกรรมที่ 5 เป็นกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผู้ประกอบการ SMEs และผู้ประกอบการรายเดียวที่เข้าร่วมโครงการ พร้อมจัดนิทรรศการแสดงผลงานต้นแบบ มีผู้ประกอบการนำผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์เข้าร่วมโครงการ 50 ราย จำนวนกว่า 35 บูธ ในระหว่างวันที่ 7-11 มิถุนายนนี้ หลังจากนั้น 2561 จะปิดท้ายกิจกรรมด้วยการสรุปและประเมินผลการดำเนินงานโครงการ โดยจัดสัมมนาเผยแพร่ผลงานการพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มดังกล่าว โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดระดับประเทศ เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ ในวันที่ 27 มิถุนายน 2561 ที่จังหวัดพังงา” 


นางดวงธิดา กล่าวด้วยว่า สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา คาดหวังว่าโครงการนี้จะสามารถยกระดับผู้ประกอบการ SMEs และผู้ประกอบการรายเดียวด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่มีอัตลักษณ์ของจังหวัดพังงาให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการตลาดเชิงรุกให้กับผลิตภัณฑ์ของจังหวัดพังงาได้เป็นอย่างดี 


ขณะที่นายชาญศักดิ์ ถวิล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงากล่าวว่า พังงาถือเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับสากล มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย อาทิ เกาะสิมิลัน เกาะตาชัยเสาหลัก เมืองตะกั่วป่า เป็นต้น จากจุดแข็งด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา การพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเป็นของฝากของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะการพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ จึงเป็นสิ่งจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการ


นอกจากจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์แล้ว การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมทั้งด้านคุณภาพ การเก็บรักษา การขนส่ง จะเป็นแรงจูงใจในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของผู้บริโภคและเป็นโอกาสในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา ซึ่งการพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มภายใต้อัตลักษณ์ “พังงาแบรนด์” จึงเป็นโครงการหนึ่งที่จะตอบโจทย์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี เนื่องจากบรรจุภัณฑ์เป็นเสมือนสื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ เป็นตัวแทนของผู้ผลิต ส่งเสริมให้สินค้าเป็นที่น่าจดจำ สอดคล้องกับความต้องการของตลาด นำไปสู่การกระจายออกสินค้าเป็นวงกว้าง เสริมแกร่งผู้ประกอบการของจังหวัดพังงาให้มีศักยภาพพร้อมแข่งขันบนเวทีตลาดสากลต่อไป 
 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น