จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

อบจ.ภูเก็ต พัฒนาศักยภาพอาสาสมัคร LIFE GUARD

อบจ.ภูเก็ต พัฒนาศักยภาพอาสาสมัคร LIFE GUARD 


เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2561 ที่ห้องประชุมเตี่ยมหล่าย โรงแรมพราว ภูเก็ต หาดในยาง อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นายเสถียร แก้วพระปราบ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรม “อาสาสมัคร LIFE GUARD” ประจำปีงบประมาณ 2561 พร้อมมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ผ่านการฝึกอบรม โดยมีพ.จ.อ.นิพล มณีเจริญ ผู้แทนทัพเรือภาคที่ 3 พ.ต.ต.ณัฐพงศ์ พฤกษ์ธาราธิกล ผู้แทนกองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ นายวิทยา เกตุชู ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคถลาง เข้าร่วม และ มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมทั้งสิ้น จำนวน 60 คน 


โดยโครงการนี้ได้ดำเนินการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 18 – 20 กรกฎาคม 2561 นายเสถียร แก้วพระปราบ รองปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า การฝึกอบรมในครั้งนี้ ได้รับความสนใจ โดยผู้เข้าฝึกอบรมเอาใจใส่และมุ่งมั่นอย่างจริงจัง ทำให้เกิดการมีส่วนร่วมจากภาคประชาชนในการช่วยเหลือให้คำแนะนำ เฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอย่างถูกวิธี เปิดโอกาสให้ผู้ผ่านการฝึกอบรมได้เข้าร่วมปฏิบัติงานจริงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัยชายฝั่งและหน่วยงานอื่นๆ 


ก่อให้เกิดการจ้างงานแก่ประชาชนในท้องถิ่น และเป็นประโยชน์ต่องานของทางราชการเป็นอย่างดี ในการให้คำแนะนำ เฝ้าระวัง และช่วยเหลือนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาด หากนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปที่เล่นน้ำบริเวณชายหาด ได้รับการช่วยเหลือปฐมพยาบาลอย่างถูกวิธีและรวดเร็ว จากผู้ดูแลรักษาความปลอดภัยชายฝั่งและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นักท่องเที่ยวรู้สึกมีความปลอดภัย และเกิดความประทับใจต่อมาตรการเฝ้าระวังการเล่นน้ำบริเวณชายหาด อัตราการเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตจะเพิ่มสูงขึ้น จะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวในภาพรวมของจังหวัดภูเก็ต 
 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น