จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2561

วางศิลาฤกษ์ศูนย์ส่งเสริมพัฒนาพระพุทธวัดเชิงทะเล

วางศิลาฤกษ์ศูนย์ส่งเสริมพัฒนาพระพุทธวัดเชิงทะเล 


เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2561 ที่บริเวณปะรำพิธี ภายในวัดเชิงทะเล ต.เชิงทะเล อ.เมือง จ.ภูเก็ต พระราชสิริมุนี เจ้าคณะจังหวัดภูเก็ต ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยนาย นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประธานฝ่ายฆราวาสร่วมกันประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์โครงการก่อสร้างศูนย์ส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมพระพุทธศาสนา ณ วัดเชิงทะเล 


โดยมีนายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.ภูเก็ต นายเสถียร แก้วพระปราบ และนางอารีย์ แสนสม รองปลัด อบจ.ภูเก็ต นายประสิทธิ์ สินเสาวภาคย์, นายสัญญา สิงห์ศรีดา, นายประดิษฐ์ แสงจันทร์, นายสนธยา สุนธารักษ์ สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต และพี่น้องประชาชนเข้าร่วม 


นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต ปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลในสังคมให้มีสมรรถนะที่สมบูรณ์แบบ จึงกำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านส่งเสริมคุณภาพชีวิต และด้านศิลปะ วัฒนธรรม จารีตประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่น ด้วยการตั้งงบประมาณก่อสร้างศูนย์ส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมพระพุทธศาสนาวัดเชิงทะเล เป็นเงินจำนวน 21,873,000 บาท 


โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นสถานที่สำหรับการฝึกอบรมคุณธรรม จริยธรรม แก่พระภิกษุ สามเณร เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป รวมถึงเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้จริยธรรมตามหลักการของศาสนาพุทธสำหรับพระภิกษุ สามเณร เยาวชน และประชาชน ตลอดจนเพื่อเป็นสถานที่สำหรับจัดประชุม สัมมนา และจัดกิจกรรมต่างๆ ของเด็ก เยาวชน และประชาชน 


สำหรับการดำเนินงานโครงการนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต วัดเชิงทะเล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมมือกันในด้านการบริหารจัดการ และการประสานงานต่างๆ โดยในส่วนสถานที่ได้รับความเมตตาจากพระครูการุณกิจจานุยุค เจ้าอาวาสวัดเชิงทะเล ที่อนุญาตให้ใช้สถานที่ดำเนินการ รวมทั้งอำนวยความสะดวกในทุกด้าน จนทำให้โครงการเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ทุกประการ
 








 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น