จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กฟภ.ภูเก็ตขยายสาขาย่อยตำบลฉลอง




เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2557 ที่อาคารเลขที่ 1/113 หมู่ที่ 5 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาย่อยตำบลฉอง จังหวัดภูเก็ต โดยมีนายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายสำราญ จินดาพล นายกเทศบาลตำบลฉลอง นายวราห์ จันทร์เจ้า ผู้อำนวยการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 นครศรีธรรมราช นายไพบูลย์ จิโนวัฒน์ ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดภูเก็ต ตลอดจนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ต.ฉลอง และ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ร่วมเป็นเกียรติ 



นายไพบูลย์ จิโนวัฒน์ ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้มีคำสั่งให้ตั้งการไฟฟ้าที่ ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาย่อยตำบลฉลอง โดยโอนผู้ใช้ไฟบางส่วนของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต มาอยู่ในความรับผิดชอบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาย่อยตำบลฉลอง ประกอบด้วย 


ผู้ใช้ไฟหมู่ที่ 1-10 ต.ฉลอง และผู้ใช้ไฟหมู่ที่ 1-7 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต โดยได้มีการย้ายพนักงานเข้ามาปฏิบัติงานที่สำนักงานแห่งใหม่และให้บริการเรียบร้อยแล้ว นับเป็นอีกก้าวหนึ่งที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ขยายสาขามาให้บริการผู้ใช้ไฟฟ้าในแหล่งท่องเที่ยว ส่งผลให้ผู้ใช้ไฟฟ้าได้รับความสะดวกสบายในการติดต่อขอใช้บริการ เป็นการประหยัดเวลาและประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง อันเป็นภาพลักษณ์ที่ดีแก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 


สำหรับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาย่อยตำบลฉลอง รับกระแสไฟฟ้าจากสถานีไฟฟ้าภูเก็ต 2 และสถานีไฟฟ้าชั่วคราวกะรน โดยมีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุด 37 เมกกะวัตต์ มีความยาวระบบจำหน่ายแรงสูง 160 วงจร-กิโลเมตร แรงต่ำ 289 วงจร-กิโลเมตร ซึ่งทุกหมูบ้าน มีไฟฟ้าใช้ 100% โดยมีจำนวนผู้ใช้ไฟฟ้า 23,273 รายและมีรายได้เดือนละประมาณ 66 ล้านบาท นายไพบูลย์กล่าว 


ขณะที่นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า นับเป็นเรื่องที่ที่ที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้มีการขยายสาขาย่อยมาในพื้นที่ ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นย่านที่อยู่อาศัยของประชาชน มีจำนวนผู้ใช้ไฟมากถึง 23,273 ราย ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนในพื้นที่ทั้ง 2 ตำบล (ฉลอง-ราไวย์) และใกล้เคียงไม่ต้องเดินทางเข้าไปจนถึงตัวเมืองภูเก็ต 


ซึ่งมีปัญหาเรื่องของการจราจรเป็นการเอื้อประโยชน์เพื่อสาธารณะ ถือเป็นสุดยอดของการบริการ เพราะจะทำให้ประชาชนผู้ใช้ไฟในพื้นที่ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรับบริการในตัวเมืองภูเก็ต เป็นการบ่งชี้ความเจริญทางเศรษฐกิจของพื้นที่ซึ่งมีผู้ใช้ไฟเป็นจำนวนมาก และเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น