จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

มหกรรมอาหารปลอดภัยราไวย์ ประจำปี 2557




เมื่อคืนวันที่ 2 กรกฎาคม 2557 ที่บริเวณลานด้านหน้าวัดในหาน ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เป็นประธานเปิดโครงการมหกรรมอาหารปลอดภัย ประจำปี 2557 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 6 กรกฎาคม 2557 


โดยมีคณะผู้บริหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลราไวย์ ประธานอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้านตำบลราไวย์ คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สมาชิกสภาเทศบาลตำบลราไวย์ พนักงานข้าราการเทศบาลตำบลราไวย์ ตลอดจนประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 


ทั้งนี้ภายในงานนอกจากจะมีการออกร้านจำหน่ายอาหารประเภทต่างๆ แล้ว ยังจัดให้มีการแข่งขันทำอาหาร เช่น ผัดหมี่ภูเก็ต ตำส้มตำ เป็นต้น การแสดงของนักเรียนและการแสดงของกลุ่มมวลชนต่างๆ ตลอดจนความบันเทิงอื่นๆ ตลอดจนระยะเวลาของการจัดงานด้วย 


นายอรุณ กล่าวว่า ด้วยเทศบาลตำบลราไวย์ได้เล็งเห็นถึงปัญหาการบริโภคอาหาร เพื่อให้ประชาชนและผู้บริโภคมีความรู้เกี่ยวกับอันตรายในอาหาร เลือกซื้อและบริโภคอาหารที่สะอาด ปลอดภัย ถูกต้องตามหลักโภชนาการ เพื่อให้ผู้ประกอบการพัฒนาสถานประกอบการให้ได้มาตรฐาน 


หนึ่งในยุทธศาสตร์ที่สำคัญเพื่อความปลอดภัยด้านอาหาร คือ การพัฒนาศักยภาพผู้บริโภค ซึ่งผู้บริโภคจะเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันการดำเนินงานความปลอดภัยด้านอาหารด้วยการพิทักษ์สิทธิของคนเอง รวมทั้งช่วยภาครัฐในการเฝ้าระวังอย่างมีประสิทธิภาพ กล่าวคือ สามารถครอบคลุมและเข้าถึงทั่วทุกพื้นที่ 


ดังนั้นจึงมีโครงการรณรงค์เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคมีความรู้ มีพฤติกรรมที่ถูกต้องในการเลือกซื้ออาหารที่วางจำหน่ายในร้านค้าและการบริโภคอาหารอย่างปลอดภัย 


และยังเป็นการส่งเสริมความรักสามัคคี ปรองดองสมานฉันท์ คืนความสุขให้ประชาชนในพื้นที่ เพื่อสนองนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช. นายอรุณกล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น