จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พบปะกำนันผู้ใหญ่บ้าน




เมื่อคืนวันที่ 24 มิถุนายน 2557 ที่ห้องประชุมชั้นล่าง อาคารศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พบปะกำนัน – ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ในการจัดกิจกรรม “ผู้ว่าฯ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ร่วมคิดร่วมทำ สู่แนวทางสมานฉันท์” ซึ่งทางฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น


โดยมีนายเสรี พาณิชย์กุล ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายอำเภอถลาง นายอำเภอกะทู้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนกำนันผู้ใหญ่บ้านใน จ.ภูเก็ตเข้าร่วม 


ทั้งนี้ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้แจ้งแนวทางปฏิบัติในห้วงของการประกาศใช้พระราชบัญญัติกฎอัยการศึก รวมทั้งประกาศและคำสั่งต่างๆ ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และต่อมาได้แจ้งแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฎิรุป (ศปป.) ของ คสช. เพื่อสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของประชาชนให้สามารถดำรงชีวิตร่วมกันได้ โดยเน้นถึงความสามัคคีของคนในชาติ เพื่อขับเคลื่อนการปฎิรูปและพัฒนาประเทศในระยะยาว 


ขณะที่นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในการปูพื้นฐานไปสู่การเป็นประชาธิปไตยนั้น จะต้องมีการสร้างความเป็นพลเมือง คือ เป็นผู้รู้ผู้ตื่น ผู้ดี ซึ่งแปลว่าจะต้องรู้สิทธิ รู้หน้าที่ มีคุณธรรม จริยธรรม คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตน เป็นผู้ตื่นตัว ใฝ่รู้ เป็นผู้ตื่นอยู่เสมอ และมีจิตอาสา นอกจากนี้ในการนำไปสู่ความปรองดองได้นั้นจะต้องปฎิบัติอย่างตรงไปตรงมา ตรงตามกติกา ตรงหน้าที่จรรยา และตรงเวลานาที 


นอกจากนี้นายไมตรี ยังฝากให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ทำการสำรวจครอบครัวของผู้ที่ขับแท็กซี่ว่ามีการประกอบอาชีพเสริมอื่นหรือไม่ เพื่อจะได้เข้าไปช่วยเหลือให้มีรายได้เพิ่มขึ้น นอกจากการมีรายได้จากการขับแท็กซี่เพียงอย่างเดียว รวมทั้งการช่วยดูแลปัญหายาเสพติด ปัญหาแรงงาน และการบุกรุกที่สาธารณะด้วย 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น