จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ชปส.ภ.จว.ภูเก็ตรวบผู้ค้ายาพร้อมของกลาง-ยึดทรัพย์




เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2558 ที่บริเวณด้านหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต (ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต) 


ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 2 ราย คือ นายจารึก หรือบังดำเกาะแก้ว สิทธิศักดิ์ อายุ 41 ปี ระบุที่อยู่ จ.ภูเก็ต พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 2,978 เม็ด ยาไอซ์ 174.53 กรัมและตรวจยึด รถยนต์ 2 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม บ้าน 1 หลัง และปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก พร้อมโฉนดที่ดิน รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท 


โดยจับกุมได้ที่บริเวณซอยเกาะแก้ว 24 หมู่ 5 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมาโดยตั้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 


รายที่ 2 คือนายอานนท์ หรืออาร์ม ภิรมย์ อายุ 24 ปี ภูมิลำเนา จ.สงขลา พร้อมของกลางยาบ้า 1,365 เม็ด โดยจับกุมได้ที่บริเวณถนนรัษฎานุสรณ์ (กู้กู) เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา จากการสอบปากคำให้การว่า ได้ไปรับยาบ้ามาจากเด็กรถทัวร์สายหาดใหญ่-ภูเก็ต 5 มัด จำนวน 10,000 เม็ด และยาไอซ์ 1 กิโลกรัม แต่ได้ส่งงานให้แก่ลูกค้าหมดแล้ว เหลือ 7 ถุงสุดท้าย โดยตั้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต 


อย่างไรก็ตามหลังแถลงข่าวเสร็จ นายอานนท์ ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการลงโทษผู้ค้ายา และข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับผู้เสพและผู้ค้ายา ว่าควรจะมีการแก้ไขให้เหมาะสม เพราะปริมาณยาเสพติด 20 กรัมกับ 1,000 กรัมต่างกัน แต่กลับได้รับโทษเท่ากัน 


เพราะก่อนหน้านี้เคยติดคุกคดียาเสพติดมาแล้ว 4 ปี 6 เดือน จึงได้ศึกษาข้อกฎหมายต่างๆ รวมทั้งกล่าวด้วยเสียงเครือๆ ขอโทษผู้เป็นแม่ที่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และบอกว่าเมื่อพ้นโทษออกมาครั้งนี้จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก และจะทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับแม่ คือ บวช 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น