จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ลากูน่า ภูเก็ต พร้อมจัดสัปดาห์ไตรกีฬาชาเล็นจ์ฯ



เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2558 ที่ โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพมหานคร นางประภา เหมมินท์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ตัวแทนจากลากูน่า ภูเก็ต พร้อมด้วย นายสันติ ป่าหวาย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันสัปดาห์ไตรกีฬาชาเล็นจ์ ลากูน่า ภูเก็ต อันประกอบด้วยการแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 22 ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2558 และการแข่งขันไตรกีฬา ชาเล็นจ์ ลากูน่า ภูเก็ต ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นการแข่งขันไตรกีฬาระดับโลกรายการใหม่ในเอเชีย ในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2558 โดยมีสื่อมวลชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก 


นางประภา เหมมินท์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ตัวแทนจากลากูน่า ภูเก็ต กล่าว เป็นประจำทุกปี ที่ทางลากูน่า ภูเก็ต ได้จัดการแข่งขันทั้ง 2 รายการนี้ขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ตในด้านการแข่งขันกีฬาไตรกีฬา และเส้นทางการแข่งขันอันสวยงามตระการตาในลากูน่า ภูเก็ตและบริเวณใกล้เคียงในอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต จะดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้ชมนับพันมาเยือนจังหวัดภูเก็ตอีกครั้งในปีนี้โดยจะมีนักไตรกีฬามืออาชีพชั้นนำระดับโลกที่จะมาร่วมแข่งขันทั้งสองรายการ โดยทั้งโปรชั้นนำระดับโลก 


สำหรับนักไตรกีฬามืออาชีพที่จะนำทัพนักกีฬาลงแข่งขันในรายการไตรกีฬา ชาเล็นจ์ ลากูน่า ภูเก็ต ในปีนี้ประกอบด้วยแชมป์เก่าจากปีก่อนซึ่งจะมาป้องกันตำแหน่งในปีนี้ ได้แก่ รูดี้ ไวลด์ นักไตรกีฬาโอลิมปิกชาวสวิส เจ้าของตำแหน่งแชมป์เก่าจากรายการชาเล็นจ์ลากูน่าภูเก็ต 2557 เมลิสซ่า ฮอสชิลดท์ โปรสาวชาวออสเตรเลีย แชมป์โลกเจ้าของตำแหน่งแชมป์ฝ่ายหญิงจากรายการเดียวกัน มาสซิโม ซิกาน่า และ อัลแบร์โต คาซาได คู่หูจากอิตาลี ผู้สร้างประวัติศาสตร์เข้าเส้นชัยรายการไตรกีฬาลากูน่าภูเก็ตคู่กันและครองตำแหน่งแชมป์รายการไตรกีฬาลากูน่าภูเก็ต ปี 2557 


นอกจากนี้ยังมีนักไตรกีฬาอาชีพระดับโลก เช่น ทิมโมที โอดอนเนล (สหรัฐอเมริกา) แบรดลีย์ คาลิเฟลท์ (ออสเตรเลีย) ลุค แมคเคนซี (ออสเตรเลีย) รัดก้า โวดิคโคว่า(เช็ค) และ บีท เกิร์ทซ์ (เยอรมันนี) ลงสนามเป็นผู้ท้าชิง 


โดยตลอดสัปดาห์การแข่งขันฯ ลากูน่า ภูเก็ตจะเต็มไปด้วยทัพนักกีฬาทั้งมืออาชีพและสมัครเล่น ลงสนามฝึกซ้อมและแข่งขัน พร้อมทีมงานและครอบครัวที่ตามมาให้กำลังใจ ร่วมทำกิจกรรมหลากหลาย เพิ่มสีสันและบรรยากาศที่คึกคักในลากูน่า ภูเก็ต สร้างความประทับใจแก่นักท่องเทียวและผู้มาเยือนจังหวัดภูเก็ตดังเช่นที่ผ่านมาทุกปี โดยปีนี้คาดว่า การจัดการแข่งขันสัปดาห์ไตรกีฬาชาเล็นจ์ลากูน่าภูเก็ต ระหว่างวันที่ 22-29 พฤศจิกายน จะสร้างเงินสะพัดในภาคการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตกว่า 93 ล้านบาท 


“ดิฉันมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่การแข่งขันทั้งสองรายการคือลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา และ ชาเล็นจ์ ลากูน่า ภูเก็ต ได้ดึงดูดนักไตรกีฬาชั้นนำระดับโลกมาสู่ภูเก็ตเป็นประจำทุกปี” นางประภา เหมมินท์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ตัวแทนจากลากูน่า ภูเก็ต กล่าว 


“ปัจจุบันเรามีผู้ลงสมัครเข้าแข่งขันแล้วกว่า 1,300 คน จากกว่า 45 ประเทศทั่วโลก โดยเรายังเปิดรับสมัครทั้งสองรายการทางเว็บไซต์ www.challengelagunaphuket.com จนถึง 15 พฤศจิกายนนี้ และคาดว่าจะมีผู้สมัครในปีนี้รวมประมาณ 1,500 คน ซึ่งผู้สมัครแต่ละคนก็จะมีผู้ติดตามไม่ว่าจะเป็นครอบครัว โค้ช ผู้สนับสนุน หรือเพื่อนๆ ร่วมเดินทางมาให้กำลังใจและเที่ยวภูเก็ต สร้างความคึกคักตลอดสัปดาห์การแข่งขันค่ะ” 


นอกจากการแข่งขันไตรกีฬาทั้งสองรายการแล้ว ในระหว่างสัปดาห์ไตรกีฬาฯ ลากูน่า ภูเก็ต จะจัดกิจกรรมระดมทุนจากผู้เข้าแข่งขันและผู้ร่วมงาน เพื่อมอบให้มูลนิธิลากูน่าภูเก็ตนำไปใช้ในกิจกรรมเพื่อชุมชนและโครงการเพื่อการกุศลต่างๆ ดังที่ปฏิบัติต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี ข้อมูลเพิ่มเติม: www.challengelagunaphuket.com 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น