จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ภูเก็ตพร้อม จัดแข่งขัน “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า”

ภูเก็ตพร้อม จัดแข่งขัน “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า” 


เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2559 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นางศิรวี วาเล๊าะ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 30 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3-10 ธันวาคมนี้ 


โดยมีนาวาเอกพรพรหม สกุลเต็ม รองผู้อำนวยการกองกำลังพล ทัพเรือภาคที่ 3 ในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 30 พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ ทัพเรือภาคที่ 3 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ประชาสัมพันธ์จังหวัด เป็นต้น เข้าร่วม ทั้งนี้เพื่อเป็นการซักซ้อมทำความเข้าใจขั้นตอนต่างๆในการเตรียมการแข่งขัน อย่างไรก็ตามทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องยืนยันพร้อมดูแล ทั้งด้านการอำนวยความสะดวก และการรักษาความปลอดภัย อย่างเต็มที่ 


นาวาเอกพรพรหม สกุลเต็ม รองผู้อำนวยการกองกำลังพล ทัพเรือภาคที่ 3 ในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 30 กล่าวถึงการแข่งขันเรือใบนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ว่า จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2530 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสอันเป็นมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา 


และได้มีการจัดงานในช่วงต้นเดือนธันวาคมของทุกปี ซึ่งการจัดงานครบรอบ 30 ปีในครั้งนี้ถือเป็นหลักชัยสำคัญของการแข่งขันกีฬาทางน้ำอันทรงเกียรติแห่งเอเชีย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานของความสำเร็จในการจัดการแข่งขันเรือใบระดับนานาชาติของไทยมาตลอด 3 ทศวรรษ และเจตจำนงอันแรงกล้าในการสืบสานและส่งเสริมกีฬาเรือใบให้ก้าวไกลสู่อนาคต 


สำหรับการแข่งขันในปี 2559 กำหนด การแข่งขันเรือใบใหญ่ทั้งประเภทมัลติฮัลล์และคีลโบ้ทในปีนี้ จะประกอบด้วย รุ่น ไออาร์ซี 0 (เรือ “กรังด์ปรีซ์” นานาชาติ) และรุ่นที่ขับเคี่ยวกันอย่างสนุกสนานอย่าง ไออาร์ซี 1, ไออาร์ซี 2, รุ่นสปอร์ตโบ๊ท, โมเดิร์นคลาสสิค, คลาสสิค, พรีเมียร์, โอเพ่นชาร์เตอร์, แบร์โบ๊ทชาร์เตอร์, ครูซิ่ง, ไฟร์ฟลาย 850 สปอร์ต, มัลติฮัลล์เรซซิ่ง และ มัลติฮัลล์ครูซิ่ง 


โดยจะมีทีมเรือใบฝีมือฉกาจจากทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย อังกฤษ รัสเซีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ มาเลเซีย และจีน มาร่วมชิงชัยในการแข่งขัน นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการแข่งขันไคท์บอร์ด รุ่นซีอาร์เอ็กซ์ ไคท์บอร์ด บริเวณอ่าวฉลอง ในช่วงการแข่งขัน คาดว่า มีผู้เข้าแข่งขันจากทั่วเอเชียกว่า 30 ราย สำหรับผู้ที่สนใจในกีฬาไคท์บอร์ดและนักแล่นเรือใบรุ่นเยาว์ สามารถเข้าร่วมทดลองการเล่น ไคท์บอร์ด ได้ในระหว่างวันที่ 5 - 7 ธันวาคมนี้ด้วย 


ทั้งนี้คาดว่าการแข่งขันเรือใบนานาชาติชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าในปี 2559 จะมีนักกีฬาเรือใบและลูกทีมมากกว่า 1,500 คน จากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก นำเรือใบมากกว่า 190 ลำ มาเข้าร่วมในการแข่งขัน ซึ่งจะสามารถสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับชาวภูเก็ตและผู้ประกอบการ เนื่องจากงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ามีส่วนสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจมาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยเฉพาะการเสริมสร้างภาพลักษณ์ของภูเก็ตให้เป็นที่รู้จักทั้งในหมู่นักท่องเที่ยวและนักกีฬาเรือใบต่างชาติ ในฐานะสถานที่จัดงานแข่งขันเรือใบระดับนานาชาติชั้นนำของโลก

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น