จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ทต.ราไวย์ เปิดเวทีประชาคมรับฟังความต้องการ ปชช.

ทต.ราไวย์ เปิดเวทีประชาคมรับฟังความต้องการ ปชช. 
เพื่อนำข้อมูลจัดทำร่างแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี พ.ศ.2561-2564 


เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2559 ที่บริเวณหนองน้ำในหาน ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เป็นประธานเปิดการประชุมประชาคมเพื่อรับฟังปัญหา ความต้องการของประชาชน เพื่อจัดทำร่างแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี พ.ศ.2561-2564 โดยมีผู้เข้าร่วม ประกอบด้วย นายปรีชา เจนณรงค์ ปลัดเทศบาลตำบลราไวย์ คณะกรรมการพัฒนาเทศบาลตำบลราไวย์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลราไวย์ ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำศาสนา ผู้ทรงคุณวุฒิ กลุ่มองค์กรต่างๆ หน่วยงานภาครัฐ และตัวแทนประชาคม เข้าร่วม 


สำหรับการจัดการประชุมประชาคมในครั้งนี้นั้น ตามที่มีการแก้ไขเพิ่มเติมระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการจัดทำแผนพัฒนาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2548 ฉบับที่ 2 พ.ศ.2559 ทำให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สามารถจัดทำแผนพัฒนาสี่ปีสอดคล้องกับแผนพัฒนาจังหวัดที่กำหนดให้มีระยะเวลาสี่ปี เช่นเดียวกับแผนพัฒนาอำเภอ 4 ปี โดยนำกรอบยุทธศาสตร์การพัฒนาของจังหวัด (Top- Down) มาประมวลกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ (Bottom - Up ) คือ แผนชุมชน แผนพัฒนาหมู่บ้าน แผนพัฒนาท้องถิ่นโดยผ่านเวทีประชาคม 


ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบ เทศบาลตำบลราไวย์ จึงได้จัดเวทีประชาคมระดับตำบลขึ้น เพื่อให้การจัดทำแผนพัฒนาสี่ปี พ.ศ.2561-2564 และปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติมแผนพัฒนาสามปี พ.ศ.2560-2562 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกรอบและแนวทางในการพัฒนาของเทศบาลตำบลราไวย์ เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการร่วมกันคิด ร่วมกำหนดกิจกรรม 


เพื่อแก้ไขปัญหา และตอบสนองความต้องการของประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้การพัฒนาท้องถิ่นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดการบูรณาการการร่วมกันระหว่างชุมชน หน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ เพื่อแสดงความเชื่อมโยงและสอดคล้อง ระหว่างแผนพัฒนาสี่ปีและงบประมาณรายจ่ายประจำปี 

 
ซึ่งสามารถนำโครงการต่างๆ ไปดำเนินการได้ทันทีเมื่อได้รับงบประมาณ สำหรับการรวบรวมปัญหาและความต้องการ จากที่ประชุมมี 6 ประเด็นหลัก ประกอบด้วย 1.ด้านการศึกษา 2.ด้านคุณภาพชีวิตและสังคม 3.ด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว 4.ด้านสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม 5.ด้านโครงสร้างพื้นฐาน และ 6. ด้านการเมืองการบริหาร โดยทางเทศบาลตำบลราไวย์จะนำข้อมูลที่ได้รับในครั้งนี้ ไปพิจารณาจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี พ.ศ.2561-2564 ของเทศบาลตำบลราไวย์ เพื่อแก้ไขปัญหาและความต้องการของประชาชนในพื้นที่ได้ตรงจุดต่อไป


 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น