จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ภูเก็ตจัดงาน "OTOP ภูมิภาค" เปิดขายสินค้าร่วม 300 บูธ

ภูเก็ตจัดงาน "OTOP ภูมิภาค" เปิดขายสินค้าร่วม 300 บูธ 
ภายใต้แนวคิด THE TREASURE OF WISDOM RARDE


ในระหว่างวันที่ 10 - 16 ธันวาคม 2559 บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต กรมการพัฒนาชุมชน ได้จัดงาน “OTOP ภูมิภาค จังหวัดภูเก็ต” ภายใต้แนวคิด “THE TREASURE OF WISDOM RARDE : ดั้งเดิมของไทย กินใช้ทั่วทุกภาค จากท้องถิ่นสู่สากล” โดยมีนายณรงค์ บุ่ยศิริรักษ์ รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานเปิด 


พร้อมด้วยนายสุพจน์ ชนะกิจ นายอำเภอเมืองภูเก็ต นางสาวอรษา โพธิ์ทอง ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน นายศุภกร มูลสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและวิสาหกิจชุมชน นางวรรณธนา ไฝสีดำ พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนกลุ่มผู้ประกอบการสินค้า OTOP และประชาชน เข้าร่วมในพิธีเปิดจำนวนมาก


โอกาสนี้ยังได้มีการมอบใบประกาศผลการคัดสรรคสุดยอดหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย ปี 2559 ให้กับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคัดสรรเป็นผลิตภัณฑ์ ระดับ 5 ดาว 4 ดาว และ 3 ดาว รวมจำนวน 70 ผลิตภัณฑ์ 


ทั้งนี้กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP จากทุกจังหวัดทั่วประเทศ จำนวน 300 คูหา การจัดแสดงสินค้า กระบวนการนำทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ OTOP การประชาสัมพันธ์ และการส่งเสริมการขายและแสดงศิลปวัฒนธรรม เพื่อส่งเสริมการขายตลอดทั้งงานด้วย โดยจะจัดไปจนถึงวันที่ 16 ธันวาคมนี้ 


นายณรงค์ บุ่ยศิริรักษ์ รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลมอบหมายให้ กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ OTOP เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ประชาชนนำภูมิปัญญาท้องถิ่นที่สั่งสมมาตั้งแต่อดีต มาผสมผสานกับทรัพยากรในชุมชน แปรรูปผลิตภัณฑ์ชุมชน และจำหน่ายสร้างรายได้ให้กับครอบครัวและชุมชน ก่อให้เกิดการหมุนเวียนเศรษฐกิจในระดับฐานรากให้มีความเข้มแข็ง ซึ่งหัวใจสำคัญอยู่ที่การส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์ที่ชุมชนผลิตมีช่องทางในการจำหน่ายเพิ่มขึ้นตามแนวคิด “การตลาดนำการผลิต”


“ OTOP ภูมิภาค เป็นโครงการหนึ่งที่ช่วยเพิ่มช่องทาง ทางการตลาดให้กับสินค้า OTOP นอกจากนี้ยังทำให้ประชาชนในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง ได้เรียนรู้รูปแบบผลิตภัณฑ์ OTOP ของภูมิภาคอื่น เพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ของตนเอง ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างเศรษฐกิจฐานรากและเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลได้ในที่สุด” 


นายณรงค์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการจัดงานในครั้งนี้คาดว่าจะสามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท จากการสอบถามผู้ประกอบการทราบว่า คนภูเก็ตให้ความสนใจเข้าร่วมงานตั้งแต่วันแรกที่จัดขึ้น และมีประชาชนเข้าร่วมงานเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง เพราะสินค้าที่นำมาจำหน่ายนั้นมีความหลากหายทั้งของกิน ของใช้ เครื่องประดับ สมุนไพร และอื่นๆ จำนวนมาก
 









 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น