จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2560

ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงสงกรานต์ประจำปี 2560

ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงสงกรานต์ประจำปี 2560 


เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2560 ที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต พล.ต.ต ชลิต แก้วยะรัตน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวกำลังพลออกปฏิบัติหน้าที่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2560 โดยมีพล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายถาวรวัตน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วม 


งนี้พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดให้มีการทำพิธีปล่อยแถว กำลังพลออกปฏิบัติหน้าที่พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 31 มีนาคม 2560 เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2560 เนื่องจากตระหนักว่าเทศกาลดังกล่าวนี้ ประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา เดินทางไปท่องเที่ยว หรือเล่นน้ำสงกรานต์เป็นจำนวนมากเช่นทุกปีที่ผ่านมา จนอาจทำให้เกิดปัญหาอาชญากรรม ประเภทต่างๆ และอุบัติเหตุทางถนนขึ้นได้ 


การปล่อยแถวกำลังพลออกปฏิบัติหน้าที่ จึงเป็นการแสดงออกถึงความพร้อม ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการป้องกันและปราบปราม ผู้กระทำความผิด เสริมสร้างความเชื่อมั่นในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชน รวมถึงได้มีการยกระดับศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ให้มีความพร้อมสูงสุด เพื่อรับแจ้งเหตุต่างๆจากประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง 


โดยการปล่อยแถวในครั้งนี้ มีหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต, เจ้าหน้าที่กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง, ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานภูเก็ต, กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ, พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต, กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง, สันติบาลภูเก็ต, หน่วยปราบปรามยาเสพติดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารฝ่ายปกครอง อาสาสมัครภาคประชาชน ผู้มีจิตอาสาทุกประเภทมาร่วมสนับสนุนกว่า 200 นาย 


ซึ่งหน่วยงานดังกล่าว ต่างก็มีความพร้อมในการป้องกัน ปราบปรามอาชญากรรมและรักษาความสงบเรียบร้อยรวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2560 ตลอดจนเพื่อเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวโดยรวมของจังหวัดภูเก็ต 


ด้านพล.ต.ต ชลิต แก้วยะรัตน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทุกท่านคงทราบ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถือว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามประเพณีของไทย จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงอาจทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินจากอาชญากรรมประเภทต่างๆ รวมทั้งอุบัติเหตุ ซึ่งถือว่าหน้าที่โดยตรงสำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และในครั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอาสาสมัครสนับสนุน 


แสดงให้เห็นถึงความเสียสละและความร่วมแรงร่วมใจในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อย หรือตัดโอกาสของผู้ที่จะกระทำความผิด ตลอดจนอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน แนะนักท่องเที่ยว ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกท่านมีความตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง เต็มกำลังความสามารถ และจะต้องตั้งอยู่บนความไม่ประมาท ให้ใช้ยุทธวิธีในการปฏิบัติอย่างละเอียด รัดกุม รอบครอบทุกขั้นตอนเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น