จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2560

ตำรวจท่องเที่ยวเร่งสร้างมาตรฐานรถขนส่งสาธารณะ

ตำรวจท่องเที่ยวเร่งสร้างมาตรฐานรถขนส่งสาธารณะ 
สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินนทท. 


เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2560 ที่ห้องประชุมดวงชนก โรงแรมดวงจิตต์ รีสอร์ท แอนด์สปา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยอำนวยความสะดวกและให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ด้านผู้ประกอบการรถขนส่งสาธารณะ ซึ่งทางกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จัดขึ้น 


โดยมี พ.ต.อ.วิทูรย์ กองสุดใจ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.ธงชัย วิไลพรหม รรท.ผกก.2บก.ททท.3 นายบัญญัติ คันธา ขนส่งจังหวัดภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนภาคเอกชน อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว ผู้ประกอบการรถขนส่งสาธารณะและพนักงานขับรถให้บริการสาธารณะ เข้าร่วม 


พ.ต.อ.ธงชัย วิไลพรหม รรท.ผกก.2บก.ททท.3 กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวทุกรูปแบบ และได้กำหนดให้การท่องเที่ยวเป็นวาระแห่งชาติ เนื่องจากรายได้จากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นรายได้หลักของประเทศที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นทุกปี โดยจังหวัดภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกที่สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่และของประเทศ 


มีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติต้องการที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในลำดับต้นๆ เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม มีกิจกรรมทางน้ำและทางบกให้เล่นหลากหลาย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว ดังนั้นการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยอำนวยความสะดวกและให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ดังนั้นผู้ประกอบการรถขนส่งสาธารณะจึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง 


กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบในการดูแลรักษาความปลอดภัย ป้องกันการเกิดการประทุษร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว การปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ป้องกันการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว แต่เนื่องจากในปีที่ผ่านมาจำนวนของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น และอุบัติเหตุจากรถบัสขนส่งนักท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตที่เกิดอุบัติเหตุในระหว่างท่องเที่ยวทำให้เกิดการสูญเสียด้านชีวิตและทรัพย์สิน 


ที่สำคัญคือกระทบกับความเชื่อมั่นและการท่องเที่ยวกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว โดยเฉพาะมาตรฐานความปลอดภัยด้านการขนส่งแก่นักท่องเที่ยวเพื่อดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวครอบคลุมให้มากที่สุด กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งรับผิดชอบดูแลนักท่องเที่ยวในพื้นที่ของจังหวัดภาคใต้ตอนบน 


จึงจัดทำโครงการรณรงค์สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย อำนวยความสะดวกและให้บริการแก่นักท่องเที่ยวด้านผู้ประกอบการรถขนส่งสาธารณะของจังหวัดภูเก็ตขึ้น เพื่อเพิ่มมาตรฐานในการรักษาความปลอดภัยอำนวยความสะดวกและด้านการบริการแก่นักท่องเที่ยว ลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดแก่นักท่องเที่ยว ส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยและเพิ่มความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวแก่นักท่องเที่ยว ตลอดจนสร้างเครือข่ายความร่วมมือจากภาคเอกชนในการดูแลนักท่องเที่ยวอีกครั้งหนึ่ง พ.ต.อ.ธงชัยกล่าว 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น