จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2560

ราชภัฎฯ เปิดตลาดนัดแรงงานอาเซียน

ราชภัฎฯ เปิดตลาดนัดแรงงานอาเซียน 
ด้านโรงแรมและที่พักรองรับฤดูไฮซีซัน 


เมื่อเร็วๆ นี้ ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต (PKRUBI) จัดกิจกรรม “ตลาดนัดแรงงานอาเซียน 2017 ด้านโรงแรมและที่พัก” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาทักษะด้านภาษา และเพิ่มองค์ความรู้เฉพาะด้านให้กับ 32 ตำแหน่งงานในอาชีพการท่องเที่ยวและบริการ ตามข้อตกลงว่าด้วยการยอมรับคุณสมบัติบุคลากรวิชาชีพด้านการท่องเที่ยวอาเซียน (ASEAN Mutual Recognition Arrangement for Tourism Professionals : ASEAN MRA-TP) 


เพื่อพัฒนาทักษะองค์ความรู้เฉพาะด้านในตำแหน่งงาน และผู้ที่กำลังหางานทำสามารถเข้าถึงงานโรงแรมและที่พักได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสถานประกอบการจะมีโอกาสรับสมัคร คัดเลือกและสรรหาบุคลากร เพื่อรองรับฤดูกาลท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึงในเดือนตุลาคม 2560 นี้ และการบรรยายพิเศษในหัวข้อต่างๆ เช่น รู้ทันจีน 4.0 เพื่อโอกาสทางธุรกิจ เป็นต้น 


โดยมี ผศ.ดร.อรไท ครุธเวโช รักษาราชการแทนอธิการบดี เป็นประธานเปิดงานฯ ร่วมกับนางสาวขนิษฐา ธนาวิรัตนานิจ ผู้จัดการ PKRUBI บุคลากร นักศึกษา ตัวแทนสำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต สมาคมธุรกิจโรงแรมภาคใต้ ชมรม HR โรงแรม จ.ภูเก็ต และผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยว ร่วมเปิดบูธรับสมัครงานอย่างเนืองแน่น ทั้งนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมจำนวนมาก 


ผศ.ดร.อรไท ครุธเวโช กล่าวว่า มหาวิทยาลัยฯ ได้รับงบประมาณบูรณาการจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งให้ความสำคัญบุคลากรต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย ตามนโยบายของรัฐบาลที่ได้กำหนดเป้าหมายยุทธศาสตร์ 10 กลุ่มอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพที่จะเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดย 1 ใน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมายที่สำคัญ คือ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว กลุ่มรายได้ดีและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 


ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้บุคลากรที่มีทักษะภาษาและองค์ความรู้เฉพาะด้าน สอดคล้องกับทิศทางบริหารงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตที่มุ่งเน้นการเป็นสถาบันอุดมศึกษาที่ให้บริการทางวิชาการในด้านการพัฒนาและการเสริมสร้างศักยภาพคน ด้วยการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้มหาวิทยาลัยเป็นแหล่งเรียนรู้ และแหล่งการศึกษาต่อเนื่องตลอดชีวิต จะช่วยเสริมสร้างสมรรถนะของกำลังคนตามความต้องการและรองรับการพัฒนาประเทศตามเป้าหมายยุทธศาสตร์ 
 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น