จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2561

ศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต "ทำบุญ ตักบาตร ฟังธรรม ปีใหม่ 2561"

ศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต "ทำบุญ ตักบาตร ฟังธรรม ปีใหม่ 2561" 


เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2561 ที่อาคารบริหารทั่วไป ศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต นายเกียรติศักดิ์ ชูทอง ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต พร้อมด้วยพนักงานศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ตและครอบครัว ร่วมกิจกรรม "ทำบุญ ตักบาตร ฟังธรรม เนื่องในเทศกาลขึ้นปีใหม่ 2561" โดยได้นิมนต์พระสงฆ์จากวัดเมืองใหม่และวัดพระนางสร้าง จำนวน 9 รูป มาประกอบพิธีทางศาสนา เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสเทศกาลปีใหม่ 2561 


ในโอกาสนี้พระครูภัทราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเมืองใหม่ ได้เทศนาเรื่องจาคะ หรือ การบริจาค หรือการให้ทาน หมายถึง การสละ แบ่งปันทรัพย์ภายนอก อันเป็นสิ่งที่จับต้องด้วยกายได้ ประกอบด้วยสิ่งของอันเป็นที่รัก และทรัพย์ภายใน อันเป็นสิ่งที่จับต้องด้วยกายไม่ได้ เป็นการสละที่ประกอบด้วยความเจตนา แสดงออกด้วยความห่วงใยซึ่งกันและกัน ลักษณะการบริจาคหรือการให้ทาน จะต้องมาจากพื้นฐานของจิตที่บริสุทธิ์ทั้งผู้ให้ และผู้รับ จึงจะเกิดบารมี และประโยชน์สูงสุดแก่ทั้งสองฝ่าย 


โดยผู้ให้ต้องมีจิตที่ยินดีในการให้ ส่วนผู้รับต้องมีจิตประสงค์ที่จะรับด้วยเหตุแห่งตนเกิดความทุกข์ แต่หากผู้รับต้องการรับเพียงหวังซึ่งการได้มาแก่ทรัพย์ของผู้อื่นด้วยจิตมิชอบ ย่อมทำให้กุศล และบารมีไม่เกิดแก่ผู้ให้อย่างแท้จริง ดังนั้นแล้ว ผู้ให้เองจะต้องพึงระลึก และใช้วิจารณญาณก่อนที่จะบริจาคหรือให้ทานใด และเมื่อพิจารณาแล้วเห็นว่าการให้นั้นจะเกิดประโยชน์แก่ผู้รับ และแก่ตนแล้วจึงบริจาคหรือให้ด้วยความยินดี 

 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น