จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2561

คิงเพาเวอร์ มอบสนามฟุตบอลสร้างพลังเยาวชนไทย

100 สนามฟุตบอลสร้างพลังเยาวชนไทย

เมื่อเร็วๆ นี้ ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 36 บ้านกมลา อ.กะทู้ จังหวัดภูเก็ต ดร.พงษ์เทพ นามศิริ ผู้อำนวยการส่วนงานบริหารวิศวกรรมและสาธารณูปโภค บริษัท คิงเพาเว่อร์ ประเทศไทย ได้เป็นตัวแทนในการส่งมอบ สนามฟุตซอลหญ้าเทียมสีน้ำเงิน ในโครงการ "100 สนามฟุตบอลสร้างพลังเยาวชนไทย" โดยมีนางวริศรา วงศ์มุสิก ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 36 เป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วยนายสนธนา สุนธารักษ์ ส.อบจ.ภูเก็ต ผู้นำท้องถิ่น กรรมการโรงเรียน เข้าร่วม

สำหรับโครงการ “100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย” เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทยในด้านกีฬาฟุตบอลให้ก้าวไกลสู่เวทีระดับโลก "ตั้งเป้าหมายส่งเสริมสังคมไทยอย่างยั่งยืนด้านกีฬา "Sport Power" ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ด้านหลัก ที่ช่วยส่งเสริมให้เยาวชนไทยด้านกีฬาฟุตบอลตั้งแต่เริ่มต้นจนสามารถก้าวสู่การเล่นฟุตบอลอาชีพในระดับสากล จึงได้จัดทำ โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ทุ่มงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท"

โดยในปี 2560 กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้คัดเลือกโรงเรียนและชุมชนเพื่อจัดสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมขนาด 7 คนเล่น ขนาด 33 X 53 เมตร จำนวน 20 แห่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตั้งเป้าครบ 100 แห่ง ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยภายในปี 2565 ซึ่งโครงการฯ นี้นอกจากจะทำให้เยาวชน มีกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ทำในช่วงเวลาว่าง ห่างไกลจากยาเสพติดแล้ว


คนในชุมชนยังได้รับประโยชน์จากสนามฟุตบอลหญ้าเทียมนี้เช่นกัน จากการรวมกลุ่มกันเข้ามาเล่นกีฬาฟุตบอล อันนำไปสู่การสร้างความสามัคคีของคนในชุมชน สร้างชุมชนเข้มแข็งได้ในที่สุด ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตได้สร้าง จำนวน 2 แห่ง คือ โรงเรียน หงส์หยกบำรุง ต.ไม้ขาว อ.ถลางและโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 36 ต.กมลา อ.กะทู้ จ. ภูเก็ต การก่อสร้างได้เสร็จสมบูรณ์พร้อมใช้งาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น