จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

เหล่ากาชาดภูเก็ตร่วมกับนิกรมารีนรับบริจาคโลหิต

เหล่ากาชาดภูเก็ตร่วมกับนิกรมารีนรับบริจาคโลหิต 


เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2561 บริเวณลานอเนกประสงค์ บริษัทนิกรมารีน จำกัด ตั้งอยู่ภายในซอยสุขสันต์ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต นางสุดาวรรณ ปลอดทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีรับบริจาคโลหิตจากพนักงานบริษัทนิกรมารีน จำกัด และบริษัทในเครือ โดยมี นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ พ.ต.อ.ภคยศ ทะนงศักดิ์ ผกก.สภ.ฉลอง นายนิกร ปภากิจยศพัฒน์ นางวิรินทร์ตรา ปภากิจยศพัฒน์ พร้อมด้วย ผู้บริหารบริษัทนิกรมารีน จำกัด และพนักงานเข้าร่วม


นายนิกร ปภากิจยศพัฒน์ ผู้บริหารบริษัทนิกรมารีน จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันจำนวนผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องใช้เลือดในการรักษาพยาบาล เช่น ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดและผู้ป่วยโรคเลือด เป็นต้น มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้โรงพยาบาลต่าง ๆ มีความต้องการเลือดเพิ่มขึ้นแต่ปริมาณเลือดที่มีอยู่ตามธนาคารเลือดและโรงพยาบาลต่าง ๆ มีไม่เพียงพอต่อความต้องการ 


ทำให้บางครั้งมีผู้ป่วยเสียชีวิตจากภาวะการขาดแคลนเลือด ซึ่งหากสถานการณ์ยังคงดำเนินต่อไปเช่นนี้อาจมีผู้เสียชีวิตจากการขาดแคลนเลือดในการรักษาพยาบาลเพิ่มมากขึ้น บริษัทนิกรมารีน จำกัด ได้ตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์ดังกล่าว จึงได้จัดโครงการ “จิตอาสา บริจาคโลหิตด้วยหัวใจ หนึ่งคนให้สามคนรับ” เพื่อให้พนักงานและประชาชนได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ป่วย บรรเทาปัญหาการขาดแคลนเลือด 


อีกทั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นให้พนักงานและประชาชนร่วมกันบริจาคโลหิตและเห็นความสำคัญกิจกรรมของเหล่ากาชาดและสร้างเสริมให้พนักงานมีจิตอาสา รู้จักช่วยเหลือสังคมและเพื่อนมนุษย์โดยยึดหลัก “บริจาคโลหิตด้วยหัวใจ หนึ่งคนให้สามคนรับ” นายนิกรกล่าว 


ด้านนางสุดาวรรณ ปลอดทอง นายกเหล่ากาชาติจังหวัดภูเก็ตกล่าวขอบคุณผู้บริหารบริษัทนิกรมารีนและพนักงานทุกคนที่มีจิตใจในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์โดยการบริจาคโลหิต เพื่อใช้เป็นโลหิตสำรองช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการต่อไป 





 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น