จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ปคม.เดินสายให้ความรู้เยาวชน“สิบแปดต้องห้าม”

ปคม.เดินสายให้ความรู้เยาวชน“สิบแปดต้องห้าม”  


เมื่อเร็วๆ ที่ห้องประชุมราไวย์ ชั้น 2 อาคารอาชีวเพลส วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พลตำรวจตรีกรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานเปิดอบรมโครงการ “สิบแปด ต้องห้าม” โดยมีนางสาวสมศิริ นคราวงศ์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษา, พันตำรวจเอกอธิศวิส กมลรัตน์ รองผู้บังคับการ ปคม., นางสาวจิตรดา สังข์ประพันธ์ นักพัฒนาสังคมชำนาญการพิเศษ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต, ผู้แทนบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดภูเก็ต, ผู้แทนศูนย์สังคมพัฒนามูลนิธิสุราษฎร์ธานี, ผู้จัดการสมาคมพิทักษ์เด็กภูเก็ต ตลอดจนคณะครู และนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษา จำนวน 200 เข้าร่วม (มีคริป)


สำหรับการจัดทำโครงการสิบแปดต้องห้าม เพื่อขจัดการค้าประเวณีเด็กในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรม ส่งเสริมทัศนคติ เพื่อกำจัดและลดความเสี่ยงในการเข้าสู่กระบวนการค้ามนุษย์, ให้มีความรู้เรื่องกฎหมายการค้ามนุษย์ ทราบถึงวิธีการป้องกันการถูกหลอกลวงมิให้ตกเป็นเหยื่อจากกระบวนการค้ามนุษย์ในรูปแบบต่างๆ ตลอดจนแสวงหาความร่วมมือในการแจ้งเบาะแสและข้อมูลของบุคคลหรือผู้กลุ่มบุคคลที่อาจจะเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ 


พลตำรวจตรีกรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ฯ กล่าวว่า สถานการณ์การค้ามนุษย์ในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงและซับซ้อนของสภาพปัญหาที่อาจส่งผลต่อความเสี่ยงในการดำเนินชีวิตของเด็กและเยาวชน ตลอดจนการเข้าถึงสื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้โดยง่าย จึงทำให้เกิดการเลียนแบบพฤติกรรมหรือค่านิยมที่ไม่เหมาะสม การมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร เหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่อาจนำไปสู่ปัญหาการขายบริการทางเพศ การค้าประเวณีหรือแสวงหาประโยชน์โดยมีชอบในรูปแบบการค้ามนุษย์ “กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ 


ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีอำนาจหน้าที่ในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมที่เกี่ยวกับการค้ามนุษย์ในพื้นที่รับผิดชอบตำรวจภูธรภาค 7 และภาค 8 การกระทำความผิดต่อเด็ก เยาวชนและสตรี รวมทั้งความผิดเกี่ยวกับแรงงาน การจัดระเบียบสังคม และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ได้นำนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาสู่การปฏิบัติ โดยมีการกำหนดพื้นที่เสี่ยงต่อการค้ามนุษย์ 


และการค้ามนุษย์โดยเฉพาะในรูปแบบการค้าประเวณีเด็ก ซึ่งแบ่งเป็น 3 ระดับ คือ สีแดง สีเหลืองและสีเขียว รวมทั้งได้มีการยกร่างคำสั่งปฏิบัติการปราบปรามการค้ามนุษย์ในรูปแบบการค้าประเวณีเด็ก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ทุกหน่วยในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ถือปฏิบัติอันจะเป็นการช่วยลดปัญหาดังกล่าวได้” พลตำรวจตรีกรไชย กล่าว
 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น