จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2561

เทศบาลเมืองกะทู้ จัดทำโครงการ “ถนนปลอดถังขยะ”

ทม.กะทู้ จัดทำโครงการ “ถนนปลอดถังขยะ” 
พร้อมมอบถังคัดแยกขยะอินทรีย์ให้ครัวเรือน 


เมื่อเร็วๆ ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองกะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายสมบูรณ์ อัยรักษ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ เป็นประธานเปิดโครงการ "ถนนปลอดถังขยะ ปีงบประมาณ 2561" โดยมีประธานชุมชนและตัวแทนชาวกะทู้แต่ละชุมชน เข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าว 

ในการนี้ได้มีการจัดกิจกรรมให้ความรู้ และชมวีดีทัศน์ เกี่ยวกับการแยกขยะอินทรีย์ในครัวเรือนที่ถูกต้อง เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเข้าใจ และมอบถังคัดแยกขยะอินทรีย์ในครัวเรือนให้กับตัวแทนแต่ละชุมชนในเขตเมืองกะทู้ เพื่อนำไปใช้งานเพื่อเป็นการสร้างประโยชน์อีกทางหนึ่ง 


สำหรับโครงการ “ถนนปลอดถังขยะ” จัดทำขึ้นเพื่อทำให้เกิดถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองกะทู้มีทัศนียภาพที่สวยงาม และมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยกับผู้ใช้เส้นทางในการสัญจรในทางถนนหรือตามทางเดินเท้านั่นเอง และเพื่อเป็นการรณรงค์สร้างจิตสำนึกความเข้าใจในการลดปริมาณขยะครัวเรือนจากแหล่งกำเนิดก่อนนำไปกำจัดอย่างถูกวิธีต่อไป 


ทั้งนี้จากการมอบถังคัดแยกขยะอินทรีย์ให้แต่ละครัวเรือนนำไปใช้แล้ว ทางกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองกะทู้ จะเข้าไปเก็บข้อมูลและสำรวจ ติดตามการใช้งานทุกๆ 3 เดือนด้วย ว่ามีปัญหาอุปสรรคที่จะต้องดำเนินการแก้ไขอย่างไร ซึ่งนับว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่สอดคล้องกับนโยบายของผู้บริหารเทศบาลเมืองกะทู้ที่ให้ความสำคัญในเรื่องของด้านสุขภาพ พลานามัยและสิ่งแวดล้อม
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น