จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

“กลุ่มทรู” เปิดให้บริการ “Car Wi-Fi” บนรถตู้-รถลีมูซีน

“กลุ่มทรู” เปิดให้บริการ “Car Wi-Fi” บนรถตู้-รถลีมูซีน 


เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 ที่ศูนย์ปฏิบัติงานภาคใต้ตอนบน จ.ภูเก็ต บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ภายในโครงการโบ๊ทลากูน ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายชัยยศ ปัญญาไวย อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในงานแถลงข่าว “Smart Transportation 4.0 จ.ภูเก็ต” ซึ่งเป็นความร่วมมือของกลุ่มทรู ที่ได้ผนึกทรู มันนี่ ทรูไอดีและทรูยู ประกาศความร่วมมือกับสหกรณ์บริการรถยนต์บริการธุรกิจภูเก็ต จำกัด


โดยมี นายกฤตินัย ผลาชีวะ ผู้อำนวยการบริหารจัดการส่วนภูมิภาคตะวันตกและภาคใต้ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), น.ส.สุชาดา เจียรพิพัฒน์พงศ์ หัวหน้างานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล DEPA , นายประกอบ ปัญญาไวย ประธานกรรมการสหกรณ์บริการรถยนต์บริการธุรกิจภูเก็ต จำกัด ตลอดจนผู้บริหารและสมาชิกสหกรณ์ฯเข้าร่วม 


นายกฤตินัย ผลาชีวะ ผู้อำนวยการบริหารจัดการส่วนภูมิภาคตะวันตกและภาคใต้ ฯ กล่าวว่า การเปิดให้บริการระบบอินเทอร์เน็ตไร้สายเคลื่อนที่ “Car Wi-Fi” จากทรูมูฟ เอช เครือข่าย 4G ยอดเยี่ยมในเอเชียแปซิฟิก บนรถแท็กซี่และรถตู้ นำร่องกว่า 80 คัน ที่ให้บริการในจังหวัดภูเก็ต 


นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถชำระค่าโดยสารผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ท ซึ่งเป็นการสร้างความสะดวกสบาย ปลอดภัยในสังคมไร้เงินสด อีกทั้งยังเพลิดเพลินไปกับ “Entertainment in car” จาก True ID แอปพลิเคชั่นเดียวในไทยที่รวบรวมทุกคอนเทนต์ไว้ที่เดียว 


ขณะที่นายประกอบ ปัญญาไวย ประธานกรรมการสหกรณ์บริการรถยนต์บริการธุรกิจภูเก็ต จำกัด กล่าวว่า สหกรณ์บริการรถยนต์บริการธุรกิจภูเก็ต จำกัด เป็นผู้ให้บริการแท็กซี่รายใหญ่ในจังหวัดภูเก็ตที่มีให้บริการทั้งแท็กซี่และรถตู้ ปัจจุบันมีสมาชิกและพันธมิตร รวม 500 คัน กระจายอยู่ทั่วจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งการร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาศักยภาพระบบขนส่งของไทย Smart Transportation 4.0 ในระดับภูมิภาคและขานรับนโยบาย Phuket Smart city และ Thailand 4.0 อีกด้วย 


ทางด้านชัยยศ ปัญญาไวย อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว และมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งการที่กลุ่มทรูฯ เปิดให้บริการ Car Wi-Fi จากทรูมูฟ เอช เครือข่าย 4G ซึ่งนอกจากขานรับ Phuket Smart city และ Thailand 4.0 แล้ว ยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในด้านของการติดต่อสื่อสารผ่านทางแอพพลิเคชั่นต่างๆ 


และยิ่งไปกว่านั้นในการจ่ายค่าโดยสารยังสามารถจากผ่านทางนทรูมันนี่ วอลเล็ท ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี และจะเป็นส่วนหนึ่งของนักท่องเที่ยวที่มีความมั่นใจว่าจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี เบื้องต้นมีการเปิดให้บริการเพียง 80 คัน และจะขยายเพิ่มติดต่อไปในอนาคต


 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น