จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ชมรมรถยนต์มือสองภูเก็ตจัดปีใหม่พบปะสร้างความสามัคคี

ชมรมรถยนต์มือสองภูเก็ตจัดปีใหม่
พบปะแลกเปลี่ยนสร้างความสามัคคี  


เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ที่ไวท์เฮ้าส์ โบ๊ทลากูน ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานเลี้ยงสังสรรค์ต้อนรับปีใหม่ ประจำปี 2562 ของชมรมรถยนต์มือสองจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความรักความสามัคคีและความสัมพันธ์อันดีของสมาชิกฯ รวมทั้งเป็นการรวมพลังในการที่จะร่วมมือกันในการช่วยเหลือสังคมต่อไปในอนาคต โดยมีนายเอกรินทร์ หงส์ษา ประธานชมรมฯ คณะกรรมการฯ สมาชิก และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม 


นายเอกรินทร์ หงส์ษา ประธานชมรมฯ กล่าวว่า ชมรมรถยนต์มือสองจังหวัดภูเก็ตก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2548 โดยนายเกียรติศักดิ์ วิชิต จนถึงปัจจุบันรวมเป็นระยะเวลา 13 ปี ซึ่งการรวมตัวกันนั้นเนื่องมาจากผลพวงของภาวะเศรษฐกิจในปี 2540 เริ่มต้นมีสมาชิกประมาณ 20 เต็นท์รถมือสอง มีการเก็บค่าสมาชิกเพื่อรวบรวมเป็นกองกลางของชมรมฯ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกในชมรมฯ 


ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกเพิ่มมากขึ้นจำนวนรวมกว่า 77 เต็นท์รถ ในส่วนของรายได้จากค่าสมาชิกฯ นอกจากนำมาช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกฯ ที่อาจจะประสบปัญหาแล้ว ยังได้จัดสรรส่วนหนึ่งเพื่อนำไปจัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคม เพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับสังคมด้วย อาทิ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม, การมอบทุนการศึกษา เป็นต้น นอกจากนี้ชมรมฯ ยังได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วแห่งประเทศไทย ซึ่งมีนายวิสุทธิ์ เหมพรรณไพเราะ เป็นนายกสมาคมฯ เพื่อพัฒนายกระดับสู่อาเซียนด้วย


“ปัจจุบันเต็นท์ระมือสองในจังหวัดภูเก็ตมีจำนวนกว่า 100 เต็นท์ แต่ที่เข้าเป็นสมาชิกของชมรมฯแล้ว กว่า 70 เต็นท์ โดยเต็นท์รถที่จะเป็นสมาชิกของชมรมฯ ได้นั้นจะต้องมีใบประกอบการค้า (ใบค้าของเก่า) มีการจดทะเบียนพาณิชย์ถูกต้อง มีสถานที่ตั้งเต็นท์รถที่ชัดเจนเป็นหลักแหล่ง เพื่อให้สามารถตรวจสอบได้กรณีลูกค้ามีปัญหา ซึ่งปัจจุบันภาพรวมของตลาดรถมือสองของจังหวัดภูเก็ตมีการเติบโตต่อเนื่องปีละประมาณ 20-30% 


ยอดการขายรวมปีละไม่ต่ำกว่า 1,000 คัน เฉลี่ยแต่ละวันจะมีการซื้อขายเต็นท์ละอย่างน้อย 1 คัน รถที่ขายดีจะเป็นรถอีโก้คาร์ เนื่องจากคนใช้รถภูเก็ตจะมีการเปลี่ยนรถบ่อยมาก ส่วนใหญ่จะเป็นรถใช้อยู่ประมาณ 2-3 ปีก็เปลี่ยนคันใหม่แล้ว จึงทำให้เกิดสภาพคล่องการหมุนเวียนระหว่างรถเก่ากับรถใหม่ ทั้งนี้จากที่มีการจัดตั้งเป็นชมรมฯ ได้รับการยอมรับมากขึ้น และที่ผ่านมาก็ไม่พบการร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาซื้อรถมือสองจากสมาชิกของชมรมฯแต่อย่างใด” นายเอกรินทร์กล่าว
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น