จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2562

อัตราการเข้าพักสงกรานต์ภูเก็ตภาพรวมอยู่ที่ 80-90%

อัตราการเข้าพักสงกรานต์ภูเก็ตภาพรวมอยู่ที่ 80-90% 


ด้วยในระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2562 เป็นช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นประเพณีสำคัญของไทย และในช่วงดังกล่าวจะมีการเดินทางกลับภูมิลำเนา รวมถึงเดินทางไปท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ด้วย โดยภูเก็ตถือเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจ ไม่เฉพาะชาวต่างชาติเท่านั้น แต่รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยด้วย ซึ่งในช่วงวันหยุดดังกล่าวมักจะเดินทางเข้ามาเป็นกลุ่ม ส่งผลให้การท่องเที่ยวในช่วงดังกล่าวมีความคึกคักเป็นอย่างมาก


โดยนางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต กล่าวถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ของจังหวัดภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2562 ว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวในช่วงดังกล่าวจะค่อนข้างคึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากจะมีกิจกรรมต่างๆ 


เพื่อช่วยสงเสริมบรรยากาศสงกรานต์ให้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้น เช่น สงกรานต์ออนเดอะบีช หาดป่าตอง, สงกรานต์โนแอลบริเวณหน้าศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิว ภูเก็ต ย่านเมืองเก่าภูเก็ต, ภูเก็ตไบค์วีค เป็นต้น จึงทำให้ในช่วงดังกล่าวนอกจากจะมีนักท่องเที่ยวที่เป็นคนไทยแล้วยังจะมีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาด้วย และอัตราการเข้าพักในช่วงดังกล่าวจะอยู่ที่ประมาณ 90% 


“จากปัญหาสภาพอากาศของภาคเหนือไม่ได้ส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวของภูเก็ต เพราะเราเป็นเกาะและไม่ได้มีการเผาป่าแต่ในบางปีอาจจะมีปัญหาเรื่องไฟป่าจากประเทศเพื่อนบ้านมาบ้าง แต่ปีนี้ค่อนข้างโชคดีที่ไม่มีปัญหาดังกล่าว ซึ่งในช่วงนี้ภูเก็ตจะมีอากาศดีและน้ำทะเลสวยมาก นอกจากนี้ภูเก็ตยังเป็นจุดหมายปลายทางของผู้ที่ต้องการเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดอยู่แล้ว ส่วนการเปลี่ยนเส้นทางของนักท่องเที่ยวจากภาคเหนือมายังภูเก็ตนั้น ขณะนี้ยังไม่มีตัวเลขที่ชัดเจน” 


นางกนกกิตติกา กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ในส่วนของนักท่องเที่ยวระยะนี้ยังคงเป็นกลุ่มครอบครัว เนื่องจากเป็นช่วงปิดภาคเรียน รวมถึงกลุ่มผู้ขับขี่รถบิ๊กไบค์ซึ่งจะมาร่วมฉลอง 25 ปีของการจัดงานดังกล่าว จึงมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น