จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2563

แสนสิริ จับมือธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมสืบสานประเพณีถือศีลกินผักต่อเนื่องเป็นปีที่ 8


เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563 ที่ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการแถลงข่าวความร่วมมือระหว่างบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในการ สืบสานประเพณีถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 17 – 25 ตุลาคมนี้ ซึ่งต่อเนื่องเป็นปีที่ 8

 เพื่อสร้างความตระหนักและการมีส่วนร่วมในประเพณีสำคัญ รวมถึงเพื่อร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูเก็ตให้มีความคึกคัก ร่วมกับนายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และ นางสาวกนกวรรณ ใจศรี ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Retail Lending Sales ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โดยมีตัวแทนจากศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้งเก้ง, ศาลเจ้าสามกอง, ศาลเจ้าบางเหนียวและศาลเจ้ากะทู้ ตลอดจนสื่อมวลชนเข้าร่วม

 นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แสนสิริได้ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ ในฐานะภาคเอกชนที่มีเจตนารมณ์ในการดำเนินธุรกิจและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดภูเก็ตอย่างยั่งยืน โดยแสนสิริได้ดำเนินธุรกิจในภูเก็ตมายาวนานกว่า 10ปี มีความตั้งใจในการมีส่วนร่วมกับชุมชนและร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามอย่างประเพณีถือศีลกินผักซึ่งนับเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของจังหวัดภูเก็ตที่มีมาอย่างยาวนาน ตลอดจนต้องการเผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีอันสำคัญนี้เพื่อสืบทอดไปยังคนรุ่นใหม่ โดยในปีนี้แสนสิริและธนาคารไทยพาณิชย์ได้เข้าร่วมสนับสนุนต่อเนื่องเป็นปีที่ 8

แสนสิริและไทยพาณิชย์ พร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญในการสืบสานประเพณีถือศีลกินผักอย่างต่อเนื่องทุกๆ ปีด้วยการร่วมกันเชิญชวนครอบครัวแสนสิริ แฟมิลี่ ซึ่งเป็นลูกบ้านโครงการแสนสิริในจังหวัดภูเก็ต กลุ่มลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ ตลอดจนพนักงานในการเข้าร่วมเป็นจิตอาสาทำความดี ร่วมกันทำความสะอาดศาลเจ้า หรือ ล้างอ๊าม พร้อมมอบอุปกรณ์ทำความสะอาด ที่ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง, ศาลเจ้าสามกอง และศาลเจ้ากะทู้

 ทั้งนี้ยังได้มีการสนับสนุนเงินในการทำกิจกรรมช่วงประเพณีสำหรับ 4 ศาลเจ้า คือ ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง, ศาลเจ้าสามกอง ศาลเจ้าบางเหนียว และศาลเจ้ากะทู้ รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท นอกจากนั้นยังสนับสนุนในการช่วยประชาสัมพันธ์ประเพณีถือศีลกินผักผ่านทางช่องทางการสื่อสารต่างๆ และโซเชียลมีเดียของแสนสิริแก่คนทั่วประเทศ เพื่อช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวภูเก็ตให้มีความคึกคักอีกด้วยนายอุทัยกล่าว

 ด้านนางสาวกนกวรรณ ใจศรี ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Retail Lending Sales ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางธนาคารไทยพาณิชย์มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับแสนสิริ ในการร่วมสืบสานประเพณีถือศีลกินของจังหวัดภูเก็ตอีกครั้งในปีนี้ซึ่งเป็นปีที่ 8 โดยธนาคารไทยพาณิชย์และแสนสิริต่างมีแนวคิดเดียวกันในความมุ่งมั่นและการเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดภูเก็ตอย่างยั่งยืน ตลอดจนช่วยส่งเสริมวัฒนธรรมที่มีคุณค่าและเอกลักษณ์ ร่วมกันอนุรักษ์ให้อยู่คู่บ้านเมืองและคนรุ่นหลัง

 ทั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ได้เชิญชวนพนักงานและลูกค้า มาร่วมเป็นจิตอาสาในโครงการ SCB ชวนกันทำดี และช่วยสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่อง นับเป็นความภาคภูมิใจของธนาคารที่ได้มีส่วนร่วมในการสืบสานประเพณีถือศีลกินผักของจังหวัดภูเก็ตให้มีความพร้อมสมบูรณ์และยิ่งใหญ่ สามารถรองรับประชาชนเชื้อสายจีนในจังหวัดและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาร่วมงานได้เป็นอย่างดี

 สำหรับประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต หรือที่เรียกกันว่า เจี๊ยะฉ่าย เป็นประเพณีเก่าแก่ที่ได้รับการสืบทอดกันมายาวนานและมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่าง 17–25 ตุลาคม 2563 ซึ่งตรงกับวันขึ้น 1 ค่ำ ถึง 9 ค่ำ เดือน 9 ตามปฏิทินจีน เป็นเวลา 9 วัน และจะเป็นปีแรกที่จะมีการจัดประเพณีถือศีลกินผักตามแบบชีวิตวิถีใหม่ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมและร่วมชมขบวนแห่ใส่หน้ากากอนามัยและรักษาระยะห่าง โดยเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

 การสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามที่เก่าแก่ของชาวจังหวัดภูเก็ตนี้ได้ปฏิบัติสืบเนื่องกันมาเป็นประจำทุกปี โดยการละเว้นการเบียดเบียนสิ่งมีชีวิต รักษาศีล สำรวมกาย วาจา ใจ ให้บริสุทธิ์ ถือเป็นการเจริญเมตตากรุณา นำมาซึ่งความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว นอกจากนี้ประชาชนทั่วไปยังสามารถร่วมชมพิธีกรรมสำคัญต่างๆ มากมาย อาทิ พิธียกเสาโกเต้ง, พิธีโก๊ยโห้ย (ลุยไฟ), พิธีอิ้วเก้ง (แห่พระ), พิธีโข้กุ้น (เลี้ยงทหาร), พิธีส่งเก้ง (สวดมนต์), พิธีส่งพระกิ้วอ๋องต่ายเต่ และหยกอ๋องส่องเต่ เป็นต้น







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น