จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ม.ราชภัฏภูเก็ต พัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงานในอนาคต


 เมื่อเร็วๆ นี้ ที่โรงแรมเดอะพาโก้ ดีไซน์ ภูเก็ต ผศ.ดร.หิรัญ ประสารการ อธิการบดี เป็นประธานเปิดงานสัมมนาพัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงานในอนาคตภาตใต้ยุค “New Normal” จัดโดดยกองพัฒนานักศึกษา สำนักงานอธิการบดี ม.ราชภัฏภูเก็ต ภายใต้โครงการจ้างงานประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสภานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ตำแหน่ง นักนิเวศน์ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยมีผศ.ดร.นพดล จันระวัง รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ตลอดจน บุคลากรกองพัฒนานักศึกษา และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสภานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) เข้าร่วม

 ผศ.ดร.หิรัญ ประสารการ อธิการบดี กล่าวว่า โครงการจ้างงานประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ตำแหน่ง นักนิเวศน์ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เป็นโครงการที่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ร่วมมือกับศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) และกระทรวงอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เพื่อช่วยเหลือประชาชนว่างงานที่เกิดจากผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 (Covid-19) และไม่ได้รับสิทธิ์เยียวยาเงิน 5,000 บาท จากรัฐบาล

 

รวมทั้งเป็นการเพิ่มทักษะในการประกอบอาชีพในเขตพื้นที่ 3 จังหวัดฝั่งอันดามัน ประกอบด้วย จังหวัดภูเก็ต จังหวัดพังงา และจังหวัดกระบี่ รวมทั้งสิ้นจำนวน 150 อัตรา โดยมีเงินค่าจ้าง 9,000 บาทต่อเดือน รวมระยะเวลา 2 เดือน คือ เดือนสิงหาคม และเดือนกันยายน 2563 สำหรับสถานที่ในการปฏิบัติงาน     คือ ศาสนสถานที่สำคัญของทั้ง 3 จังหวัด (จังหวัดภูเก็ต จังหวัดพังงา และจังหวัดกระบี่) ได้แก่ วัด สำนักสงฆ์ มัสยิด ศาลเจ้า โบสถ์คริสต์ เป็นต้น

 

ซึ่งในขณะนี้ประชาชนได้เข้าร่วมโครงการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ตำแหน่ง นักนิเวศน์ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ จำนวน 150 อัตรา ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จังหวัดพังงา และจังหวัดกระบี่ ได้ปฏิบัติงานเสร็จสิ้นตามวัตถุประสงค์ของโครงการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นประโยชน์ของศาสนสถานของแต่ละจังหวัดและเป็นประโยชน์ต่อประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวที่ประเทศไทยและทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่เป็นอย่างมาก

 

ถือได้ว่ามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตนั้นเป็นสถาบันการศึกษาที่ช่วยเหลือชุมชนและบริการสังคมด้วยดีมาโดยตลอด ตรงตามปรัชญาของมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตที่เป็นสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ปฏิบัติภารกิจบนพื้นฐานแห่งความรับผิดชอบต่อสังคม

 

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการจัดกิจกรรมสัมมนาพัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงานในอนาคตภายใต้ยุค “New Normal” มีวัตถุประสงค์เพื่อสรุปผลการดำเนินงานและถอดบทเรียนจากการปฏิบัติงานของประชาชนที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวในตำแหน่ง นักนิเวศน์ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ รวมถึงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันของแต่ละศาสนสถานที่ได้ปฏิบัติงาน รวมทั้งการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าร่วมโครงการผ่านการรับฟังบรรยายธรรม

 

ซึ่งมีกิจกรรมประกอบไปด้วยการเสวนา หัวข้อ “ก้าวต่อไป วิถีชีวิตใหม่ยุค New Normal” โดยตัวแทนผู้ควบคุมปฏิบัติงานและการเสวนา หัวข้อ “ประสบการณ์ชีวิตใหม่ กับภัยโควิด” โดยตัวแทนผู้ปฏิบัติงาน ดำเนินการเสวนาโดยผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ สร้างแนวคิดและสร้างแรงบันดาลใจ และการบรรยายธรรมสร้างแรงบรรดาลใจ หัวข้อ “ร้อยธรรมะ กับการดำรงชีวิต ยุคNew Normal” โดยพระวิทยากรบรรยายธรรมสร้างแรงบันดาลใจชื่อดังบนสื่อออนไลน์ในยุคปัจจุบัน พระใบฎีกาปิยะ อัตถยุตโต เจ้าอาวาสวัดบางเสียด จังหวัดพังงา






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น