จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

“วันเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน” ประจำปี 2563

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดภูเก็ต นายธนพงศ์ อรชร สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องใน วันเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานประจำปี 2563 

เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน และบุคลากรตลอดจนแรงงานที่ล่วงลับไปแล้ว รวมทั้งเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน ตลอดจนภาคีเครือข่าย เพื่อพัฒนางานด้านความปลอดภัยในการทำงานของทุกภาคส่วน โดยมีตัวแทนจากชมรมความปลอดภัยจังหวัดภูเก็ต สหพันธ์แรงงานธุรกิจโรงแรมและบริการภูเก็ต ชมรมบริหารงานบุคคล จังหวัดภูเก็ต ชมรมการจัดการทรัพยากรมนุษย์ป่าตอง ตลอดจนเจ้าหน้าที่และผู้ใช้แรงงานเข้าร่วม

ทั้งนี้เนื่องจากวันที่ 12 พฤศจิกายน 2528 ได้มีกฎหมายกำหนดให้ สถานประกอบกิจการ จัดให้มีเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน โดยรับผิดชอบงานความปลอดภัยในการทำงานของลูกจ้าง รวมถึงการพัฒนางานความปลอดภัยในการทำงานจนต่อมาได้เกิดองค์กรภาคีเครือข่ายของเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน ซึ่งมีกระบวนการทำงานเป็นการทำงานแบบ รวมพลังประชารัฐในการเสริมสร้างความเชื่อมโยงความสัมพันธ์ในการขับเคลื่อน การมีส่วนร่วมและพัฒนางานด้านความปลอดภัยในการทำงาน และกำหนดให้วันที่ 12 พฤศจิกายนของทุกปี เป็น วันเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานอันเป็นวันแรกที่กฎหมายเกี่ยวการจัดให้มีเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน ตามประกาศกระทรวงมหาดไทยฉบับลงวันที่ 6 พฤษภาคม 2528 มีผลบังคับใช้

ต่อมาทุกจังหวัดจึงได้เริ่มก่อตั้งชมรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้สถานประกอบการ ทุกขนาดสามารถปฏิบัติตามกฎหมายความปลอดภัยในการทำงานได้อย่างถูกต้องมีการดำเนินการปรับปรุงสภาพการทำงานและสิ่งแวดล้อม ในการทำงานได้ตามมาตรฐานสากล ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้แรงงานทั้งภาคอุตสาหกรรม เกษตรกรรม พาณิชยกรรม มีความปลอดภัยจากอุบัติเหตุ และปราศจากโรคจากการทำงาน

 ซึ่งเป็นปัจจัยไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ใช้แรงงานและการเพิ่มผลผลิตของสถานประกอบการ เพื่อเป็นศูนย์กลางการให้บริการความช่วยเหลือความร่วมมือประสานงานกับส่วนราชการตลอดจน แจ้งข่าวสาร ความเคลื่อนไหวในหน่วยงานของรัฐและเอกชนส่งเสริมสนับสนุนการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับความปลอดภัย เพื่อให้เกิดการรวมพลังเป็นเครือข่ายอย่างจริงจังของสถานประกอบการ ในการประสานพลังขับเคลื่อน การมีส่วนร่วม และพัฒนางาน ด้านความปลอดภัย ในการทำงานของทุกภาคส่วน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น