จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2553

เมืองทอง ปะทะ เซาธ์ไชน่า เอเอฟซี คัพ ที่ ภูเก็ต



 
จังหวัดภูเก็ต รับหน้าเสื่อจัดเกมเอเอฟซี คัพ นัด “กิเลนผยอง”เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดรังชิงตำแหน่งแชมป์กลุ่ม จี กับ เซาธ์ไชน่า ของฮ่องกง หลังฝ่ายทีมเยือนร้องขอเอเอฟซี ขอเปลี่ยนสนามเพราะหวั่นเหตุการณ์ความไม่สงบ กำหนดฟาดแข้งที่สนามสุระกุล วันที่ 20 เม.ย.นี้ เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป

ศึกลูกหนังเอเอฟซี คัพ รอบคัดเลือก กลุ่มจี นัดที่ 5 ซึ่งเป็นเกมฟาดแข้งระหว่าง “กิเลนผยอง”เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 และแชมป์ฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ประเภท ก. จะเปิดรังรับการมาเยือนของทีม เซาธ์ ไชน่า ของฮ่องกง โดยสถานการณ์ของทั้งสองทีมถือว่ามีโอกาสเข้ารอบ 16 ทีมด้วยกันทั้งคู่ โดยเมืองทอง ยูไนเต็ด แข่งไป 4 นัด ชนะ 3 เสมอ 1 มีอยู่ 10 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ขณะที่เซาธ์ ไชน่า ของฮ่องกง เตะ 4 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 7 แต้ม เกมนี้ เมืองทองฯ ต้องการอย่างน้อยเสมอ เพื่อรับประกันเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอน เพราะนัดสุดท้ายทีม เซาธ์ ไชน่า ต้องไปวัดกับทาง วีบี มัลดีฟส์ เพื่อแย่งกันเข้ารอบตามเมืองทองฯ เอง

ล่าสุดหลังจากมีข่าวว่าทาง เซาธ์ ไชน่า ได้ยื่นหนังสือถึงทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี เพื่อขอให้เปลี่ยนสนามในเกมมาเยือน เมืองทอง ยูไนเต็ด วันที่ 20 เม.ย.จากยามาฮ่า สเตเดี้ยม เป็นสนามกลาง เพราะหวั่นเกรงจะไม่ปลอดภัยจากเหตุการณ์ที่ไม่สงบในกรุงเทพฯ ทาง “บิ๊กเปี๊ยก”องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จึงได้ตัดสินใจประสานไปยังจังหวัดภูเก็ต เพื่อจะขอให้จัดการแข่งขันแมตช์นี้ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจาก 3 ประสานคือ นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต, นาย ปมุข อัจฉริยะฉาย ประธานโรงแรมในเครือ กะตะกรุ๊ป และ นาย เอี่ยม ถาวรว่องวงศ์ ที่ปรึกษานายกส.ฟุตบอลฯและประธานสโมสร เอฟซี ภูเก็ต ว่าพร้อมจะจัดการแข่งขันในนัดนี้

โดยทาง เลขาธิการส.ฟุตบอลฯ ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้เป็นอันแน่นอนแล้วว่า เกมเอเอฟซีคัพ ศึกชิงแชมป์กลุ่มจี ระหว่างเมืองทอง ยูไนเต็ด กับ เซาธ์ ไชน่า ของฮ่องกง จะเตะกันที่สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต ในวันที่ 20 เม.ย.นี้ ในเวลา 18.00 น. ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมในการจัดการแข่งขันแมตช์นี้อย่างแน่นอน และทาง เซาธ์ ไชน่า ก็ตอบรับจะมาแข่งขันแล้ว

ภายหลังจากที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้ประกาศให้เกมระหว่าง "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด กับ เซาท์ ไชน่า นั้น ย้ายสนามแข่งขันจากสนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม ไปแข่งขันกันที่ สนามสุระกุล จังหวัดภูเก็ต แทน เนื่องจาก ทีมเยือนนั้นได้ยื่นเรื่องไปทางเอเอฟซี เนื่องจากเกรงเรื่องความปลอดภัยของนักเตะและสต๊าฟโค้ชที่จะต้องเดินทางมาแข่งขัน ที่กรุงเทพฯ พร้อมกับเอกสารจากทางรัฐบาลฮ่องกงที่ให้งดการเดินทางเข้ากรงเทพฯ ล่าสุด "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทีมทั่วไป สโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าว ว่า

"สโมสรอยากให้แฟนบอลเข้าใจกับเรื่องดังกล่าว เราเองพยายามอย่างเต็มที่แล้วที่จะโน้มน้าวให้เอเอฟซีอนุมัติให้ใช้สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม ทั้งเสนอให้มีตำรวจคอยรักษาความปลอดภัยให้กับทีมเยือนแบบเข้มข้นเต็มพิกัด ทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร พร้อมกับการย้ายโรงแรมมายังมิราเค่ล แกรนด์ที่ใกล้สนามแข่งขัน เพื่อจะได้ไม่ต้องเสี่ยงกับการเดินทาง แต่ที่สุดก็ไม่เป็นผล เราจึงต้องยอมรับคำตัดสินของเอเอฟซีที่แจ้งมายังสมาคมฯ ซึ่งด้วยเหตุการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดความรุนแรงทำให้เงื่อนไขเข้าทางทีมเซาท์ไชน่า ซึ่งต้องการลดการเสียเปรียบในการเล่นนอกบ้านอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม เราก็ยังถือว่ายังโชคดีที่ได้เล่นในประเทศไทย ไม่ต้องย้ายไปยังประเทศเป็นกลางตามเงื่อนไขแรกที่ทางเซาท์ ไชน่าต้องการ โดยที่ทางเอเอฟซี จะให้ไปเล่นในต่างประเทศด้วยซ้ำไป สุดท้ายก็อยากให้แฟนบอลเข้าใจกับเรื่องนี้ เพราะถ้าเป็นไปได้เราอยากแข่งในยามาฮ่า สเตเดี้ยม อย่างที่สุด"

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2010 ระหว่าง "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด กับ เซาท์ ไชน่า จะแข่งขันกันในวันอังคารที่ 20 เมษายน นี้ เวลา 18.00 น. ที่สนามสุระกุล จังหวัดภูเก็ต โดยตั๋วเข้าชมการแข่งขันนั้นจะมี 3 ราคา ได้แก่ 200 บาท (VIP), 100 บาท (อัฒจันทร์), ด้านข้างสนาม 50 บาท (หลังโกล์) และ เด็ก 20 บาท


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น