จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2553

ท่องเที่ยวภูเก็ตพอใจภาพรวมช่วงเทศกาลสงกรานต์


นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผอ.ททท.สำนักงานภูเก็ต กล่าวถึงภาพรวมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตในช่วงสงกราตน์ ว่า ในช่วงสงกรานต์ปีนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมาก โดยอัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 80% มั่นใจว่า จังหวัดภูเก็ตมีรายได้สะพัดจากการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท โดยนักท่องเที่ยวกระจายตัวไปทั้งในตัวเมืองและชายหาด สำหรับโรงแรมภายในตัวเมืองนั้นพบว่าอัตราการเข้าพักดีกว่าช่วงเดียวกันกับปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้จากการททท.สำนักงานภูเก็ต ได้จัดงาน Songkran in old town Phuket โดยจัดให้มีบรรยากาศการเล่นน้ำแบบวิถีไทย และเนรมิตให้ถนนถลางบริเวณด้านหน้าสำนักงาน ททท.ภูเก็ตเป็นถนนน้ำแข็ง กำแพงน้ำแข็งเมืองเก่า สวนภูเขาน้ำแข็ง และสวนน้ำแข็งภายในบริเวณสวน 72 พรรษามหาราชินี ซึ่งภายในสวนน้ำแข็งจะมีการสร้างเก้าอี้ม้านั่งจากก้อนน้ำแข็ง และการแกะสลักน้ำแข็งประเภทสวยงาม การแสดงคาบาเร่ต์ ลิ้มรสอาหารพื้นเมือง และชมสาธิตการผสมเครื่องดื่ม นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมงานยังจะได้ชมม่านน้ำสุดอลังการครั้งแรกของจังหวัดภูเก็ต โดยงานได้จัดตั้งแต่วันที่ 13 – 15 เมษายน ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยว ที่เข้าพักในตัวเมือง รวมทั้งประชาชนในจังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จ และคงจะมีการจัดงานเช่นนี้อีกในปีถัดไปและจะยิ่งใหญ่กว่าเดิม

ด้านนายสมบูรณ์ จิรายุส นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงภาพรวมในช่วงสงกราตน์ ว่า ภาพรวมอัตราการเข้าพักของนักท่องเที่ยวอยู่ในอัตราที่น่าพอใจมีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศและคนไทยเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีอัตราการเข้าพักโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 80 % ทำให้การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตคึกคักเป็นอย่างมากโดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะนิยมเดินทางไปฉลองเทศกาลสงกรานต์ตามแหล่งท่องเที่ยวชายหาด และย่านตัวเมืองภูเก็ต

นายlสมบูรณ์ ยังกล่าต่อว่า อย่างไรก็ตามหลังจากช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ไปแล้วจำนวนนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตจะมีแนวโน้มลดลง เนื่องจากนักท่องเที่ยวตลาดยุโรปกำลังจะหมดไป ประกอบกับสายการบินจากจีน ฮ่องกง ไต้หวันและญี่ปุ่น ได้ยกเลิกการเดินทางมายังประเทศไทย รวมทั้งจังหวัดภูเก็ตแล้วบางส่วนเนื่องจากความไม่มั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยจากการชุมนุมทางการเมือง ถึงแม้ว่าจังหวัดภูเก็ต จะอยู่ห่างจากจุดชุมนุมประท้วงในกรุงเทพมหานคร แต่ปัญหาดังกล่าวได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต จึงต้องรอดูสถานการณ์สักระยะหนึ่งก่อน พร้อมทั้งยอมรับว่า มีความหนักใจกับสถานการณ์ทางการเมืองที่ยืดเยื้อ โดยวิงวอนขอให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน เพื่อหาข้อยุติแบบสันติ เพื่อประเทศชาติบ้านเมือง ได้กลับมาสงบสุขเหมือนเดิม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น