จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2553

ตร.ทล.สร้างอาสาสมัครบิ๊คไบค์เตือนภัยช่วงสงกรานต์ที่ภูเก็ต



เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันที่ 8 เมษายน 53 ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมิทธิ์ ปาลวัฒน์วิไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการ “อาสาสมัครบิ๊คไบค์เตือนภัยร่วมใจตำรวจทางหลวง รุ่นที่ 5” ซึ่งกองบังคับการตำรวจทางหลวงจัดขึ้น เพื่อให้นักขับขี่มอเตอร์ไซค์ใหญ่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันเหตุ และร่วมเป็นเครือข่ายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงในการดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้

พ.ต.อ.พินิต มณีรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ใหญ่และชมรมนักเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์จากทั่วประเทศ ตลอดจนผู้ขับขี่นานาชาติที่มาร่วมงานรวมพลนักขับขี่มอเตอร์ไซค์ใหญ่ หรือ ภูเก็ตไบค์วีค 2010 ครั้งที่ 16 เป็นกลุ่มบุคคลที่มีความรู้ความสามารถในการที่จะเข้ามาเป็นอาสาสมัครตำรวจทางหลวงในการอำนวยความสะดวก และมีส่วนร่วมในการป้องกันเหตุการณ์ต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชนบนถนนหลวงได้ จึงมีการอบรมอาสาสมัครบิ๊คไบท์เตือนภัยร่วมใจตำรวจทางหลวงขึ้น โดยการอบรมดังกล่าวขึ้น ซึ่งมีทั้งนักขับขี่มอเตอร์ไซค์ใหญ่ที่เป็นคนไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมจำนวนประมาณ 250 คน และก่อนหน้านี้ตำรวจทางหลวงได้จัดให้มีการอบรมมาแล้วจำนวน 4 รุ่น มีจำนวนอาสาสมัครแล้วจำนวนประมาณ 1,500 คน

จากการดำเนินงานที่ผ่านมา พบว่าอาสาสมัครที่ผ่านการอบรมสามารถช่วยเหลืองานตำรวจทางหลวงได้เป็นอย่างดี สามารถสร้างความพึงพอใจให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนทั่วไปเป็นอย่างดี กองบังคับการตำรวจทางหลวงจึงมีแนวคิดที่จะจัดให้มีการอบรมครอบคลุมทั่วประเทศ เนื่องจากทุกพื้นที่จะมีกลุ่มนักขับมอเตอร์ไซค์ใหญ่อยู่จำนวนมาก จึงมีแนวคิดขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่หรือทุกภูมิภาคของประเทศ เพื่อให้สมาชิกภาคประชาชน แจ้งข่าวด้านการจราจรบนถนนหลวงทุกประเภท เสริมสร้างการมีวินัยด้านการจราจร ลดอุบัติเหตุบนทางหลวง ช่วยงานเตือนภัยให้กับผู้ใช้ทางในการเดินทาง สอดส่องดูแล รักษาทรัพย์สินบนถนนหลวง รวมทั้งแบ่งเบาภาระหน้าที่ของตำรวจทางหลวงได้ในระดับหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีส่วนส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซด์หรือจักรยานยนต์ขนาดใหญ่มากขึ้น ในขณะเดียวกัน เพื่อสร้างเครือข่ายผู้นิยมใช้รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ในการร่วมรณรงค์และร่วมแก้ไขปัญหาอาชญากรรมบนถนนหลวง เช่น การขว้างปาหิน เป็นต้น ที่เป็นปัญหาต่อเนื่องในปัจจุบัน

พ.ต.อ.พินิต กล่าวด้วยว่า การอบรมในครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานรวมพลนักขับขี่มอเตอร์ไซค์ใหญ่หรืองานภูเก็ตไบค์วีคที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-13 เม.ย.53 และหลังจากเสร็จการอบรมในวันที่ 10 เม.ย 2553 อาสาสมัครบิ๊คไบค์เตือนภัยร่วมใจตำรวจทางหลวง รุ่นที่ 5 จะร่วมกันจัดริ้วขบวนมอเตอร์ไซค์ขับขี่อย่างมีระเบียบวิ่งรอบเมืองภูเก็ต เพื่อโชว์ความพร้อมในการเป็นอาสาสมัครตำรวจทางหลวง และในช่วงบ่ายเวลาประมาณ 15.00 น. สมาชิกอาสาสมัครบิ๊คไบค์รุ่นที่ 5 จะเข้าร่วมทำกิจกรรมแปรอักษรคำว่า “PHUKET 2010” โดยใช้รถมอเตอร์ไซค์ใหญ่จำนวน 2010 คัน ณ สนามฟุตบอลป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมครั้งแรกที่ทางผู้จัดงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตในช่วงสงกรานต์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น