จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2553

ทน.ภูเก็ตเปิดเวทีฟังประชาคมเมืองฟังความเห็นปัญหา


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 8 เมษายน 2553 ที่ห้องพระพิทักษ์แกรนด์บอลรูม โรงแรมเมโทรโพล อ.เมือง จ.ภูเก็ต น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมประชาคมเมือง เพื่อรับฟังปัญหา/ความต้องการของประชาชนในเขตเทศบาลนครภูเก็ต เพื่อรับฟัง และรวบรวมความคิดเห็น เกี่ยวกับประเด็นปัญหา และความต้องการของประชาชน เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการจัดแผนพัฒนาของเทศบาลนครภูเก็ต ตลอดจนส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาเมืองในทุกๆ ด้าน โดยมีคณะกรรมการพัฒนาเทศบาลนครภูเก็ต คณะกรรมการสนับสนุนการจัดทำแผนพัฒนาเทศบาล คณะกรรมการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาเทศบาล ผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐ เอกชน รัฐวิสาหกิจ สถาบันการศึกษา ผู้แทนชุมชน องค์กรเอกชน ผู้แทน อสม. ผู้แทนกลุ่มอาชีพต่างๆ สื่อมวลชน และผู้สนใจทั่วไป เข้าร่วมประมาณ 220 คน

น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่าแผนพัฒนาถือเป็นเครื่องมือสำคัญอย่างยิ่งในการบริหารงานเพื่อนำไปสู่จุดมุ่งหมายที่วางไว้ เนื่องจากการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น เป็นแนวทางหนึ่งที่จะทำให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สามารถปฏิบัติงานและให้บริการสาธารณะแก่ประชาชนในท้องถิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ดังนั้นการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นที่ดี จะต้องทำให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถแก้ไขปัญหา และตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของประชาชนในท้องถิ่น โดยใช้ทรัพยากรเท่าที่มีอยู่ได้อย่างมีคุณค่า และเต็มศักยภาพ

ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการวางแผนการพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะต้องตระหนักว่าแผนพัฒนาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นอกจากต้องมีความสอดคล้องกับแผนพัฒนาระดับต่างๆ ได้แก่ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ แผนยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดและจังหวัด แผนการบริหารราชการแผ่นดิน ตลอดจนนโยบายในการบริหารท้องถิ่นแล้ว จะต้องมุ่งเน้นการพัฒนาให้มีความสมดุล ทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ คุณภาพชีวิตและอื่นๆ โดยอยู่บนพื้นฐานของการพึ่งพาตนเอง และการมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาท้องถิ่นทุกระดับ ตลอดจนต้องมีการประสานงานในการจัดทำแผนพัฒนากับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นๆ ภายในจังหวัด โดยมีคณะกรรมการประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นเป็นแกนกลางในการประสานงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น