จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2553

ทม.ป่าตอง ตั้งสภาชายหาดป่าตองร่วมแก้ไขปัญหา


 

เมื่อเวลา 08.00 น.ของวันที่ 8 เมษายน 2553 ที่บริเวณสวนสาธารณะโลมาหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง พร้อมด้วยคณะบริหาร นายพูนศักดิ์ นาคเสนา ปลัดเทศบาลเมืองป่าตอง ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องลงพบปะกับกลุ่มผู้ประกอบการบริเวณชายหาดป่าตอง ประกอบด้วย กลุ่มหิ้วกระติก กลุ่มหมอนวด และกลุ่มร่มเตียงผ้าใบ ตามโครงการจัดตั้งสภาชายหาดป่าตอง เพื่อรับทราบนโยบายและปัญหาความต้องการของผู้ประกอบการ

นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวว่า การลงมาพบปะกลุ่มผู้ประกอบการบริเวณชายหาด เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น รวมถึงความต้องการที่กลุ่มผู้ประกอบการอยากให้ทางเทศบาลฯ เข้าไปดูแลช่วยเหลือ เพื่อจะได้แก้ปัญหาได้ตรงจุด รวมทั้งจะได้มีร่วมกันพัฒนาหาดป่าตองให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงาม พร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าท่องเที่ยวได้อย่างยั่งยืน ส่วนกรณีปัญหาเจ้าหน้าที่ของเทศบาลฯ บางเข้าไปมีส่วนในการทำไม่ถูกต้องก็จะได้นำไปหาแนวทางในการจัดการต่อไป และหลังจากนี้ก็มีกำหนดที่จะพบปะพูดคุยและนำเสนอปัญหาระหว่างกัน 2 เดือนต่อครั้ง
ขณะที่ตัวแทนกลุ่มหิ้วกระติก กล่าวว่า ปัจจุบันมีสมาชิกขึ้นทะเบียนไว้กับเทศบาลฯ อย่างถูกต้องจำนวนประมาณ 80 คน และยังมีผู้ที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนอีกจำนวนมาก จึงอยากให้ทางเทศบาลฯ ได้เข้ามาตรวจสอบและทางแนวทางแก้ปัญหาดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้ที่ปฎิบัติถูกต้อง

ส่วนตัวแทนกลุ่มหมอนวดชายหาด กล่าวว่า สมาชิกหมอนวดชายหาดที่ขึ้นทะเบียนกับเทศบาลฯ อย่างถูกต้องมีประมาณ 100 ราย จากในอดีตซึ่งมีประมาณ 300 ราย เนื่องจากมีหมอนวดซึ่งไม่ได้ขึ้นทะเบียนเข้ามาประกอบอาชีพเป็นจำนวนมาก จึงทำให้หมอนวดที่บัตรอนุญาตหมดอายุจึงไม่มาต่อทะเบียนใหม่ เพราะต้องเสียค่าใช้จ่าย ในขณะที่หมอนวดซึ่งไม่มีใบอนุญาตก็ประกอบการได้โดยไม่มีปัญหาแต่อย่างใด รวมถึงปัญหาการเรียกเก็บภาษีของทางสรรพากรซึ่งค่อนข้างสูง ส่วนปัญหาเรื่องของการดูแลรักษาความสะอาดในส่วนของหมอนวดต่างก็ช่วยกันดูแลอยู่แล้ว

ด้านตัวแทนกลุ่มร่มและเตียงผ้าใบ กล่าวว่า ผู้ประกอบการร่มและเตียงผ้าใบซึ่งเป็นสมาชิกของชมรมมีจำนวนประมาณ 60 ราย เรื่องของความสะอาดนั้นผู้ประกอบการแต่ละรายได้ดำเนินการอยู่แล้ว แต่ที่เป้นปัญหาคือ ความไม่สวยงามของเต็นท์เก่าๆ ที่นำมากาง รวมไปถึงการผูกเปลญวน นอกจากนี้ยังมีปัญหาการโต๊ะสำหรับเก็บสิ่งของต่างๆ เดิมเคยตกลงกันว่าอนุญาตให้ตั้งโต๊ะได้รายละ 1 ตัว แต่ปัจจุบันบางรายมีการนำโต๊ะมาตั้ง 2 -3 ตัว บางรายก็ตั้งเป็นเคานเตอร์ ซึ่งควรที่จะทำให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน รวมถึงปัญหาการออกใบอนุญาตให้กับผู้ประกอบการโดยไม่ผ่านความเห็นชอบของชมรมฯ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น