จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

“ชาวภูเก็ตร่วมเทิดไท้องค์ราชันย์ 87 พรรษา”




เมื่อวันที่ 24 พฤสจิกายน 2557 ที่ห้องรายา ชั้น 2 โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง ภูเก็ต นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “ชาวภูเก็ตร่วมเทิดไท้องค์ราชันย์ 87 พรรษา” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบรอบ 87 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2557 ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 1 – 5 ธันวาคม 2557 ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต 


ทั้งนี้นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ในปีนี้ทางรัฐบาลได้เชิญชวนประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ ให้สวมใส่เสื้อสีเหลืองซึ่งเป็นสีประจำวันพระราชสมภพ ตลอดเดือนธันวาคมนี้ เพื่อแสดงความจงรักภักดีและเฉลิมพระเกียรติฯ พร้อมทั้งเชิญชวนชาวภูเก็ตร่วมกิจกรรมในวันที่ 5 ธันวาคม 2557 ทั้งการทำบุญตักบาตรในช่วงเช้า 


ที่บริเวณสวนสาธารณะ 72 พรรษา มหาราชินี พิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ ที่หอศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต และในช่วงเย็นถึงค่ำ ก็จะมพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรบริเวณที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้จัดงาน 


ด้านนายไพบูลย์ อุปัติฤงค์ กล่าวถึงแนวคิด สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ว่า เน้นถึงพระราชกรณียกิจและพระมหากรุณาธิคุณที่ได้ทรงก่อตั้งโครงการพระราชดำริต่างๆ ทั้ง ด้านเกษตรกรรม ประมง ปศุสัตว์ อุตสาหกรรม และพลังงาน เป็นต้น ซึ่งปรากฏผลสำเร็จในภูมิภาคต่างๆ เช่น โครงการศูนย์ศึกษา 6 แห่งใน 6 ภูมิภาค 


ซึ่งเป็นต้นแบบการบริหารจัดการเพื่อประโยชน์ด้านดำรงชีวิตและการประกอบอาชีพของราษฎรในแต่ละภูมิภาคอย่างเป็นรูปธรรมที่ยั่งยืนถึงทุกวันนี้ ในส่วนของ จ.ภูเก็ต นั้น มีการการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชากรตามแนวชายฝั่งกับการอนุรักษ์ทรัพยากร เช่น โครงการธนาคารปู การเพาะเลี้ยงปลาทะเลหายากราคาแพง เช่น ปลาการังจุดฟ้า ที่มีชื่อเรียกใหม่ว่า “จุดฟ้าอันดามัน” 


ส่วนกิจกรรมภายในงาน “ชาวภูเก็ตร่วมเทิดไท้องค์ราชันย์ 87 พรรษา”ประกอบด้วย การจัดแสดง นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติซึ่งใช้ส่วนประกอบหลายรูปแบบทั้ง ภาพนิ่ง วีดิทัศน์ แบบจำลอง รวมทั้งนำชาวป่าตองที่เข้าเฝ้ารับเสด็จเมื่อครั้งล้นเกล้าฯ ทั้งสองพระองค์เสด็จมาที่ภูเก็ตครั้งแรกในเดือนมีนาคม ปี 2502 และได้เสด็จไปที่ป่าตอง มาร่วมกิจกรรมภายในงานให้ประชาชนได้ชม 


นอกจากนี้ภายในงานทั้ง 5 วัน ยังมีกิจกรรม ช็อป-ชิม และ ชม โดยมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าดีราคาถูกให้เลือกซื้อจำนวนมาก ส่วนในภาคกลางคืน นั้น มีการแสดงจากศิลปินนักร้องยอดนิยมทุกคืน เช่น “พาราดอกซ์” “กระแตอาร์-สยาม” “โดมและแกงส้ม-เดอะ สตาร์”เป็นต้น รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้กล่าวถวายพระพรในพื้นที่ที่จัดไว้ให้โดยเฉพาะอีกด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น