จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ภ.จว.ภูเก็ตแถลงผลการกวาดล้างอาชญากรรม




เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2557 ที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.พีรยุทธ์ การะเจดีย์ พ.ต.อ.พินิจ ศิริชัย พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และผู้กำกับทุกสถานีในจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีช เกมส์ ระหว่างวันที่ 14 – 23 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา 


ทั้งนี้พล.ต.ต.พชร ได้กล่าวว่า ในระหว่างวันที่ 14 – 23 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมาทางจังหวัดภูเก็ต ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีช เกมส์ ครั้งที่ 4 ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตระหนักถึงความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องดูแลนักกีฬา คณะกรรมการ ผู้ชม นักท่องเที่ยว ตลอดรวมถึงประชาชนทั่วไป ให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด เพื่อธำรงไว้ถึงเกียรติภูมิและศักดิ์ศรีของประเทศไทยและจังหวัดภูเก็ต 


จึงได้มีการระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยอาสาสมัคร เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ได้สนธิกำลังกวาดล้างอาชญากรรมตลอดระยะเวลาที่มีการแข่งขันฯ โดยในการระดมกวาดล้างในครั้งนี้ มีการจับกุมผู้กระทำผิดรวมทุกประเภทได้เป็นจำนวน 143 ราย ผู้ต้องหา 160 คน โดยคดีหลักๆ จะเป็น การจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า และอาวุธปืน, จับกุมผู้ต้องหาพร้อมด้วยพืชกระท่อม จำนวน 2 กระสอบ, จับกุมแก๊งลักรถจักรยานยนต์ เป็นต้น 


สำหรับแก๊งลักรถจักรยานยนต์ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ ได้ร่วมกันจับกุมในครั้งนี้ เป็นแก๊งที่ขโมยรถจักรยานยนต์ส่งขายประเทศพม่า ซึ่งมีนายซื้ด ชิดเอื้อ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/2 ม.3 ต.ม่างกวง อ.กะเปอร์ จ.ระนอง เป็นหัวหน้าแก๊ง และมีลูกน้องอีก 3 คน ซึ่งจะรับออร์เดอร์สั่งรถจัรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ซึ่งจะเน้นเป็นรุ่นสตาร์ทด้วยมือ จะมีราคาพิเศษตกคันละ 20,000 – 35,000 บาท ตามสภาพและจะรับซื้อไม่อั้น โดยแก๊งค์ดังกล่าวจะตระเวณลักจักรยานยนต์ ทั่วทั้งเกาะภูเก็ต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้นมีอยู่หลายสภ.ในจังหวัดภูเก็ต และก่อเหตุขโมยมาแล้วไม่ต่ำกว่า 200 คัน และจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ประสานไปยังประเทศเพื่อนบ้านเพื่อที่จะหาแหล่งรับซื้อต่อไป 


พล.ต.ต.พชร กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้มีการแถลงข่าวผลการจับกุมในการระดมกวาดล้างระหว่างวันที่ 1 – 7 พฤศจิกายน 2557 ซึ่งปรากฏผลการจับกุมผู้กระทำผิดได้ถึงจำนวน 250 ราย ผู้ต้องหา 297 คน ซึ่งในการแถลงข่าวครั้งนั้น ได้ให้คำมั่นว่า จะดำเนินทุกมาตรการเพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ ผู้ที่เข้ามาหรือมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดภูเก็ต บังเกิดประสิทธิภาพสูงสุด 


และในการแถลงข่าวครั้งนี้หรือครั้งต่อๆ ไป ก็ขอยืนยันในเจตจำนงเช่นเดิม ทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายจะเสริมสร้างให้สังคมจังหวัดภูเก็ต มีความปลอดภัยสูงสุด ประชาชนและนักท่องเที่ยวมีความสุขไม่ต้องระแวงภัยร้าย โดยจะเปิดยุทธการเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง และจะดำเนินคดีอย่างเฉียบขาดกับผู้กระทำผิดทุกราย ทุกกรณี ด้วยจิตวิญญาณของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น