จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬาและชาเล็นจ์ พร้อม




เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2557 ที่บริเวณเต็นท์จัดการแข่งขัน (เอ็กซ์โปมาคี ลากูน่า โกรฟ) ภายในลานกิจกรรมใจกลางกลุ่มโรงแรมในเครือลากูน่า ภูเก็ต ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ภูเก็ต นายราวี ชานดราน กรรมการผู้จัดการ บริษัทลากูน่า รีสอร์ท แอนด์โฮเท็ล จำกัด (มหาชน) นางสาวอโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต และ นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการตลาดและสื่อสารการพาณิชย์ บริษัทการบินไทยจำกัด (มหาชน) 


ได้ร่วมการแถลงข่าว การจัดการแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 21 ในวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2557 ซึ่งการแข่งขันประกอบด้วย การว่ายน้ำในทะเลอันดามัน 1.8 กิโลเมตร ปั่นจักรยานในยพื้นที่อำเภอถลางระยะทาง 55 กิโลเมตร และวิ่งภายในโครงการลากูน่าระยะทาง 12 กิโลเมตร 


ส่วนการแข่งขันไตรกีฬา ชาเล็นจ์ ลากูน่า ภูเก็ต ครั้งที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน 2557 จะมีการแข่งขันประกอบด้วย การว่ายน้ำในทะเลอันดามัน 1.9 กิโลเมตร ปั่นจักรยานในยพื้นที่อำเภอถลางระยะทาง 90 กิโลเมตร และวิ่งภายในโครงการลากูน่าระยะทาง 21 กิโลเมตร 


ทั้งนี้นายราวี ชานดราน กรรมการผู้จัดการ บริษัทลากูน่า รีสอร์ท แอนด์โฮเท็ล จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวว่า ตลอดสัปดาห์การแข่งขันฯ ลากูน่า ภูเก็ต จะเต็มไปด้วยทัพนักกีฬาทั้งมืออาชีพและสมัครเล่น ลงสนามฝึกซ้อมและแข่งขัน พร้อมทีมงานและครอบครัวที่ตามมาให้กำลังใจ ร่วมทำกิจกรรมหลากหลาย เพิ่มสีสันและบรรยากาศที่คึกคักในลากูน่า ภูเก็ต สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนจังหวัดภูเก็ตดังเช่นที่ผ่านมาทุกปี 


นอกจากกิจกรรมการแข่งขันทั้งสองรายการแล้ว ลากูน่า ภูเก็ตจะเชิญชวนนักกีฬาและบุคคลทั่วไป ร่วมระดมทุนในสัปดาห์ไตรกีฬาฯ เพื่อสนับสนุนโครงการการกุศลต่างๆ โดยมูลนิธิลากูน่า ภูเก็ตอีกด้วย ซึ่งจากการระดมทุนต่อเนื่องหลายปีที่ผ่านมานี้ นักกีฬาจากประเทศไทยและทั่วทุกมุมโลกได้ร่วมบริจาคเข้าสู่โครงการการกุศลต่างๆ ของมูลนิธิลากูน่า ภูเก็ตผ่านการจัดการแข่งขันกีฬารายการต่างๆ มาแล้วหลายล้านบาท และในช่วงสัปดาห์ไตรกีฬา ชาเล็นจ์ลากูน่า ภูเก็ต ประจำปี 2557 เราตั้งเป้าระดมทุน 500,000 บาท สู่มูลนิธิลากูน่า ภูเก็ต 


การแข่งขันรายการลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬาในปีนี้ มี “มาสซิโม่ ซิกาน่า” (อิตาลี) และ “เบลินดา เกรนเจอร์” (ออสเตรเลีย) โดยทั้งคู่นับเป็นโปรระดับตำนานประจำการแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ด้วยประวัติการแข่งขันต่อเนื่อง คว้าตำแหน่งแชมป์หลายสมัย และหลังจากการแข่งขันในครั้งนี้ เกรนเจอร์จะได้ประกาศอำลาวงการนักกีฬาอาชีพอย่างเป็นทางการ 


และจะแข่งขันรายการสัปดาห์ไตรกีฬาชาเล็นจ์ ลากูน่า ภูเก็ต ประจำปี 2557 เป็นรายการสุดท้ายในอาชีพนักไตรกีฬา โดยในงาน เกรนเจอร์ได้ช่วยเลือกชื่อเล่นให้ “พลายทองคำ” ลูกช้างเพศผู้ตัวแรกที่เกิดในลากูน่า ภูเก็ต (เมื่อ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา)ด้วย ในชื่อ “มะพร้าว” (ภาษาอังกฤษ “little coconut”)


และในสัปดาห์หน้าการแข่งขัน “ชาเล็นจ์ ลากูน่า ภูเก็ต ครั้งที่ 2” มีโปรชั้นนำระดับโลกลงแข่งขันมากมายอาทิ “ราสมุส พาเทรอุส” (เดนมาร์ก) และ “เมลิสสา ฮอสชิลดท์” (ออสเตรเลีย) แชมป์ประเภทชายและหญิงจากปีที่แล้ว เป็นผู้นำขบวนทัพนักกีฬาลงแข่งขันเพื่อป้องกันตำแหน่งแชมป์ โปรที่น่าจับตามองในปีนี้ยังได้แก่ “ทิล แชรม” (เยอรมนี) ซึ่งลงแข่งรายการสัปดาห์ไตรกีฬาชาเล็นจ์ ลากูน่า ภูเก็ต ปีที่แล้วและหวนสู่สนามอีกครั้งในปีนี้ “อัลเบอร์โต คาซาดาย” (อิตาลี); “คริส (แมคคา) แมคคอร์แมค” แชมป์โลกชาวออสเตรเลีย และโปรชั้นนำระดับโลกอีกมากมาย 


ซึ่งในปีนี้มีผู้ลงทะเบียนการแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 21 ในปีนี้ มีประมาณ 1,400 คน นับรวมนักไตรกีฬาในรายการชาเล็นจ์ลากูน่า ภูเก็ต เป็นจำนวนนักกีฬาทั้งสิ้นกว่า 2,300 คน ที่ตบเท้าเข้าชิงชัยในสัปดาห์ไตรกีฬา ชาเล็นจ์ลากูน่า ภูเก็ตประจำปี 2557 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น