จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557

“ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า 57” มีเรือร่วมกว่า 130 ลำ




เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2557 ที่โรงแรมกะตะบีช รีสอร์ท แอนด์ สปา นายเดวิด ลิตเติ้ลจอห์น ประธานสโมสรเรือใบราชวรุณในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และ พลเรือตรีเธียรศิริ มนต์ไตรเวศย์ รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ลั่นระฆังเรือและชักธงรีกัตต้าขึ้นเสา 



เพื่อเป็นสัญลักษณ์การเปิดศึกแห่งสายน้ำบนท้องทะเลอันดามัน “มหกรรมแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 28 ประจำปี 2557” อย่างเป็นทางการ และพิธีต้อนรับแขกผู้มีเกียรติและนักกีฬาเรือใบจากทั่วโลก โดยมีนายแอนดริว สวัสดิภักดิ์ ผู้จัดการทั่วไป กะตะบีช รีสอร์ท แอนด์ นายเควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ตลอดจน หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และนักกีฬาเรือใบเข้าร่วมจำนวนมาก 


สำหรับมหกรรมแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 28 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 6 ธันวาคม 2557 มีกองทัพเรือใบจากกว่า 40 ประเทศ กว่า 130 ลำ ซึ่งนอกเหนือจากการแข่งขันเรือใบรุ่นใหญ่ทั้งประเภทคีลโบ๊ทและมัลติฮัลล์ ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ายังสนับสนุนการเล่นกีฬาเรือใบในหมู่นักกีฬารุ่นเยาว์ 


โดยการเพิ่มในรายการแข่งขันเรือใบเล็กรุ่นเยาวชนถึงสองรายการด้วยกัน ได้แก่ รายการภูเก็ตดิงกี้ซีรี่ส์ (Phuket King’s Cup Regatta Dinghy Series Race 2014) ซึ่งแข่งขันเสร็จสิ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2557 และ อินเตอร์เนชั่นแนลดิงกี้คลาส (Phuket King’s Cup Regatta International Dinghy Classes Race) ซึ่งจะเริ่มแข่งขันระหว่างวันที่ 1-5 ธันวาคม 2557 ควบคู่ไปกับการแข่งขันเรือใบรุ่นใหญ่ 


การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ถือเป็นหนึ่งในรายการรีกัตต้าระดับนานาชาติที่มีความสำคัญสูงสุดในวงการเรือใบระดับโลก มีส่วนสำคัญในการส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้คึกคักโดยก่อให้เกิดเงินสะพัดในช่วงสัปดาห์การแข่งขันหลายร้อยล้านบาทจากชาวต่างชาติทั้งที่เดินทางเข้ามาร่วมแข่งขัน ชมการแข่งขันและท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว 


ทั้งนี้การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2530 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสอันเป็นมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ได้มีการจัดการแข่งขันในช่วงต้นเดือนธันวาคมของทุกปีมาอย่างต่อเนื่อง 


ดำเนินการโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้สโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมด้วยสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กองทัพเรือและจังหวัดภูเก็ต โดยมีผู้ให้การสนับสนุนได้แก่ กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย, พีทีที โกลบอล เคมิคอล, ฟินคา เดอ มัลปิคา โดยสยามไวเนอรี่, บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน), และ ซันเซล 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น