จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557

“โค้ชพันธ์”เดาะบอลเฉลิมพระเกียรติสู่แหลมพรหมเทพ




เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2557ที่ห้องประชุมชั้น 1 สนามรีพับลิก ภูเก็ต (หมู่บ้านเจ้าฟ้าธานี) นายปริยวิศว์ อัจฉริยะฉาย ผู้จัดการทีม ภูเก็ต เอฟซี ร่วมกับนายประพันธ์ คงเหมือน ศักดิ์ศรีจูเนียร์โค้ช แถลงข่าว การจัดกิจกรรม “เดาะฟุตบอลขึ้นแหลมพรหมเทพ” เทิดพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวามหาราช 


ซึ่งกำหนดจัดขึ้น ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ โดยผู้เดาะฟุตบอล คือ “โค้ชพันธ์” หรือ นายประพันธ์ คงเหมือน นักเดาะบอลมาราธอน จะสร้างสถิติใหม่ของตนเอง ด้วยการเริ่มเดาะบอลตั้งแต่หน้าโรงแรม กะตะบีช รีสอร์ท แอนด์ สปา ลัดเลาะถนนริมชายหาด จนถึงแหลมพรหมเทพ รวมระยะทาง 10 กม. ทั้งนี้จะทำการบันทึกสถิติและรับรองโดยการกีฬาแห่งประเทศไทยด้วย 


“ผมเป็นพนักงานในเครือกะตะกรุ๊ป เป็นโค้ชสอนบอลเด็กรุ่น 10 ปี และเป็นนักเดาะบอลมาราธอน โดยเมื่อปี 2555 เคยเดาะบอลที่สะพานฉลองจากปากซอยยอดเสน่ห์ขึ้นเขาพระใหญ่ เป็นระยะทาง 6 กม. ขึ้นบันได 78 ขั้น และวนรอบฐานองค์พระ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 56 นาที ทั้งนี้เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ ในหลวง ผมตั้งใจทำสิ่งที่ยากที่สุด และท้าทายที่สุดในชีวิต เพื่อพ่อหลวง นอกจากนี้ยังคิดว่าการเดาะบอลเป็นพื้นฐานส่วนหนึ่งของกีฬาฟุตบอล เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆ และเยาวชนในจังหวัดภูเก็ตเป็นแบบอย่างที่ดีต่อไป” นายประพันธ์ กล่าว 


อย่างไรก็ตาม นายประพันธ์ กล่าวด้วยว่า จากการฝึกซ้อมอย่างหนักและต่อเนื่อง ทั้งฟิตเนสและการฝึกซ้อมที่เขาโต๊ะแซะวันละ 2 กม.ขณะนี้ถือว่ามีความพร้อมและมั่นใจว่าจะทำได้ 100 % แม้ว่าเส้นทางที่จะต้องทำการเดาะฟุตบอลนั้นจะค่อนข้างหฤโหด ด้วยเส้นทางที่ลาดด้วยยางมะตอย มีความคดเคี้ยวและลาดชันลักษณะเป็นโค้งหักศอก เมื่อเทียบกับเขาไม้เท้าถือว่าเป็นงานยากกว่ามาก สำหรับเทคนิค คือ การมีสมาธิ ลงน้ำหนักที่เท้าให้ดีและการนำทางของทีมสตาฟฟ์ นอกจากนี้ยังมีเยาวชนในทีมร่วมเดินไปด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น