จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

กะตะบีชฯ เตรียมฟ้องคนโพสต์ปล่อยน้ำเสียลงชายหาด



เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2558 ที่ห้องประชุมชั้น 2 โรงแรมกะตะบีช รีสอร์ท แอนด์ สปา ต.กะรน อ.เมือง จ ภูเก็ต นายประมุขพิสิฐ อัจริยะฉายประธานโรงแรมเครือกะตะกรุ๊ป พร้อมด้วยนายฉัตรพร เจริญเวช นายช่างไฟฟ้า 7 หัวหน้างานบำบัดน้ำเสีย เทศบาลตำบลกะรน เรือเอกเจด็จ วิชรศรณ์ สมาชิกสภาเทศบาลฯ และวิศวกรผู้รับผิดชอบระบบบำบัดน้ำเสีย เทศบาลตำบลกะรน แถลงชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการโพสต์ภาพน้ำเสียสีดำไหลลงทะเลบริเวณชายหาดกะตะ อ.เมือง ภูเก็ต และจุดที่เกิดเหตุอยู่ด้านข้างติดกับโรงแรมกะตะบีชรีสอร์ทฯ เนื่องจากมีการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ค ซึ่งระบุว่า น้ำเสียดังกล่าวปล่อยมาจากโรงแรมดังบริเวณริมหาดกะตะ และบางรายมีการระบุเป็นการปล่อยมาจากโรงแรมกะตะบีช รีสอร์ทฯ 


เกี่ยวกับการโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าว ทางนายประมุขพิสิฐ อัจริยะฉาย ประธานโรงแรมเครือกะตะกรุ๊ป กล่าวว่า การโพสข้อความต่างๆ ดังกล่าวได้สร้างความเสียหายให้กับทางโรงแรมเป็นอย่างมาก เพราะบางรายด่าทอด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย แม้ว่าจะมีการชี้แจงถึงสาเหตุของน้ำเสียไหลที่ลงในทะเลดังกล่าวว่าไม่ได้เกิดจากการปล่อยน้ำเสียของทางโรงแรม เพราะในส่วนของโรงแรมมีการสร้างระบบบำบัดน้ำเสียเองอยู่แล้ว 


และน้ำทั้งหมดที่ออกจากโรงแรมจะต้องผ่านระบบการบำบัดของโรงแรมก่อน นอกจากนี้ยังได้มีการเชื่อมท่อส่งน้ำเสียเข้าระบบบำบัดน้ำเสียของทางเทศบาลฯ เพื่อส่งไปยังบ่อบำบัด และไม่เคยลักลอบปล่อยลงขณะฝนตกแต่อย่างใด เพราะตนและภรรยาเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงทางสังคม โดยเฉพาะภรรยาก็เป็นอดีตสมาชิกวุฒิสภา จ.ภูเก็ต และยังเป็นประธานคณะกรรมาธิการด้านการท่องเที่ยวด้วย เราจึงไม่ทำเช่นนั้นแน่นอน 


“เหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่งแล้วเมื่อประมาณ 3 ปีที่ผ่านมา ครั้งนั้นมีชาวต่างประเทศถ่ายภาพน้ำเสียที่ล้นออกจากบ่อพักน้ำเสียและไหลลงทะเล โดยมีการระบุว่าโรงแรมกะตะบีชฯ เป็นผู้ปล่อยน้ำเสียลงทะเลเช่นกัน ซึ่งได้ชี้แจงสาเหตุที่แท้จริงและทำความเข้าใจกันไปเรียบร้อยแล้ว และครั้งนี้ก็เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก และที่ร้ายแรงกว่านั้น คือ การให้ร้ายทางโรงแรมทำให้เกิดความเสียหาย ขณะนี้ได้มีการบันทึกข้อความต่างๆ ที่สร้างความเสียหายดังกล่าว และได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.กะรน แล้ว 


เบื้องต้นที่ตรวจสอบพบว่า ผู้ที่ด่าท่อและทำให้โรงแรมได้รับความเสียหายผ่านทางโซเชียลมีประมาณ 20 ราย ซึ่งทางโรงแรมจะให้โอกาสในการเข้ามาพูดคุยกันคุยภายในสัปดาห์นี้ หากไม่มีการดำเนินการใด ก็จะทำการแจ้งความดำเนินคดีต่อไป เพราะในข้อเท็จจริงน้ำเสียที่ไหลลงทะเลในบริเวณดังกล่าวไม่ได้เกิดจากการกระทำของทางโรงแรม เพื่อให้คนแชร์ข้อมูลได้ระมัดระวังและตรวจสอบข้อมูลก่อนที่จะมีการแชร์ข้อมูลออกไปสู่สาธารณะ ไม่ใช่เอาแต่ความมันหรือความสะใจ” นายประมุขพิสิฐ กล่าว 


ทางด้านนายฉัตรพร เจริญเวช นายช่างไฟฟ้า 7 หัวหน้างานบำบัดน้ำเสีย เทศบาลตำบลกะรน กล่าวว่า สาเหตุที่มีน้ำเสียสีดำไหลลงทะเล จนมีการถ่ายภาพและแชร์ข้อมูลไปตามโซเซียลต่างๆ เป็นน้ำเสียที่ล้นออกมาจากบ่อพักน้ำเสียของเทศบาลฯ เนื่องจากมีการซ่อมรางกรองทรายชำรุด และก่อนที่จะดำเนินการซ่อมก็ได้สูบน้ำเสียออกจากบ่อพักแล้ว 

 

แต่ปรากฏว่าระหว่างนั้นมีฝนตกลงมาอย่างแรง ทำให้มีน้ำฝนและน้ำเสียไหลลงไปในบ่อพักและล้นออกมาภายนอก ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวซึ่งรวมถึงโรงแรมกะตะบีชฯ ตามที่มีการกล่าวพาดพิงแต่อย่างใด หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ฯ ก็ได้เข้าไปทำความสะอาดและตักทรายที่มีสีดำออกจากชายหาดเรียบร้อยแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น