จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2560

มอบทุน "มูลนิธิคุณพุ่ม" ประจำปีการศึกษา 2559

มอบทุน "มูลนิธิคุณพุ่ม" ประจำปีการศึกษา 2559 


เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2560 ที่ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต นายธีระ อนันตเสรีวิทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา จำนวน 119 ทุน ทุนละ 5,000 บาท ให้แก่เด็กออทิสติก และเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม ประจำปีการศึกษา 2559 โดยมีนางสมทรง ประสานสม รองนายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ นางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นางวนิดา สุรบรรณ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต นายไสว พรหมจินดา นายกสมาคมผู้พิการทุกประเภทจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนผู้ปกครอง และนักเรียนผู้รับทุน เข้าร่วมในพิธี 


นางสมทรง ประสานสม รองนายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ กล่าวถึงความเป็นมาของทุนการศึกษาสำหรับเด็กออทิสติก และเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม ว่า สืบเนื่องจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่ม ได้ทรงมีพระเมตตาประทานทุนสนับสนุนการศึกษาให้แก่เด็กพิการทุกประเภท 


ซึ่งมีฐานะยากจนทั่วประเทศ มาตั้งแต่ปี 2550 และต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน โดยทรงเสด็จประทานทุนด้วยพระองค์เองให้แก่เด็กพิการในเขตกรุงเทพมหานคร และในส่วนของต่างจังหวัด มูลนิธิคุณพุ่ม ได้ขอความอนุเคราะห์จากผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้แทนพระองค์ในการมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กพิการในจังหวัดนั้น ๆ 


ขณะที่นายธีระ อนันตเสรีวิทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้อัญเชิญพระราชดำรัสในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่ม มายังผู้รับทุนการศึกษา ความว่า “ข้าพเจ้าขอแสดงความดีใจกับผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิคุณพุ่ม ในครั้งนี้ขอให้นำทุนไปใช้ประโยชน์สูงสุดกับบุตรหลานที่มีความต้องการพิเศษ 


เพื่อให้เด็กกลุ่มนี้ได้รับการพัฒนาศักยภาพ และสามารถพึ่งพาตนเองได้ ทุนการศึกษาจึงเป็นส่วนที่ช่วยแบ่งเบาภาระในระดับหนึ่ง เด็กพิการจะมีศักยภาพ และช่วยเหลือตนเองได้มากน้อยเพียงใดย่อมขึ้นอยู่กับพ่อแม่ ผู้ปกครอง ข้าพเจ้าขอให้กำลังใจทุกท่านให้มีความอดทน มุ่งมั่นในการพัฒนาบุตรหลานเพื่อให้มีศักยภาพและอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข”




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น