จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2560

ประมงภูเก็ตร่วมกับเครือข่าย ปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืด

ประมงภูเก็ตร่วมกับเครือข่าย ปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืด 


เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2560 ที่พรุเจ๊ะสัน หมู่ที่ 3 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เพื่อบำเพ็ญเป็นพระราชกุศล 100 วัน เสด็จสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมี ว่าที่ ร.ต.วิกรม จากที่ นายอำเภอถลาง นายวิรัติ มาแก้ว รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว นายยศธร ชาลีวัลย์ รักษาราชการแทนประมงจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยสมาชิกสภาฯ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้ประกอบการโรงแรมในพื้นที่ไม้ขาว เจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมประมง และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมปล่อยพันธุ์ปลา จำนวน 90,000 ตัว 



นายยศธร ชาลีวัลย์ รักษาราชการแทนประมงจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยในวันที่ 13 ตุลาคม 2559 เป็นวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร กรมประมงน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ทรงมีพระราชหฤทัยมุ่งมั่นต่อกรมการประมง และเพื่อบำเพ็ญเป็นพระราชกุศล 100 วัน สำนักงานประมงจังหวัดภูเก็ต จึงร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว และหน่วยงานสังกัดกรมประมงในจังหวัดภูเก็ต ปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืด จำนวน 90,000 ตัว ลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ 


นอกจากนี้ยังเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงสนพระทัยในกิจการด้านการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและได้พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อฟื้นฟูทำให้พันธุ์ปลา ตลอดจนพันธุ์สัตว์น้ำอื่นๆ สามารถแพร่ขยายพันธุ์ ส่งผลให้ประเทศไทยมีความอุดมสมบูรณ์ด้านทรัพยากรสัตว์น้ำ เป็นการสร้างจิตสำนึกให้ปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าได้เกิดความรักและหวงแหนทรัพยากรสัตว์น้ำ รวมทั้งสิ่งแวดล้อมในแหล่งน้ำธรรมชาติ 


อีกทั้งรณรงค์ให้ชุมชนมีส่วนร่วม และตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำ ตลอดจนการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ฟื้นฟู ร่วมกันบริหารจัดการการใช้ประโยชน์ทรัพยากรน้ำสัตว์น้ำ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างยั่งยืนตลอดไป และเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างหน่วยงานต่างๆ ของภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชนชนทุกหมู่เหล่า 
 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น