จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2560

คุมประพฤติร่วมทต.ราไวย์ปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติ ร.10

คุมประพฤติร่วมทต.ราไวย์ปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติ ร.10 
พร้อมปลูกดาวเรืองถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.9 


เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2560 บริเวณแหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการปลูกป่าถาวร เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา 28 กรกฎาคม 2560 


และปลูกดาวเรืองถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับเทศบาลตำบลราไวย์ จัดขึ้น โดยมีหน่วยงานสังกัดกระทรวงยุติธรรมในจังหวัดภูเก็ต เทศบาลตำบลราไวย์ อาสาสมัครคุมประพฤติ ผู้นำชุมชน นักเรียนนักศึกษา สโมสรโรตารีอันดามัน และประชาชนเข้าร่วมจำนวนมาก 


นายปรัชญา ชัยวรานุรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่มูลนิธิแก้ไขฟื้นฟูและสงเคราะห์ผู้กระทำผิด ได้สนับสนุนงบประมาณในการจัดโครงการปลูกป่าถาวร เพื่อให้สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นองค์กรหลักในการฟื้นฟูผู้กระทำผิดในชุมชนให้กลับมาเป็นพลเมืองดี และสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างปกติสุข ซึ่งการทำงานบริการสังคมถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำผิด 


ซึ่งจะกระตุ้นให้ผู้กระทำผิดตระหนักถึงความรับผิดชอบ มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อผู้อื่นและสังคมมากขึ้น และเป็นการชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นด้วยการทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นและสังคมมากขึ้น ประกอบกับในปี พ.ศ.2560 เป็นปีมหามงคลเนื่องในโอกาสเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระชนมพรรษา 65 พรรษา 28 กรกฎาคม 2560 และเป็นปีที่มีพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 


สำหรับวัตถุประสงค์ของโครงการนั้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกู รเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา 28 กรกฎาคม 2560 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อแก้ไขฟื้นฟูพฤติกรรมและจิตใจของผู้กระทำผิดให้สามารถกลับตัวเป็นคนดีไม่หวนกลับไปกระทำผิดอีก เพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ของชุมชนและปรับปรุงภูมิทัศน์แหล่งท่องเที่ยวของภูเก็ตให้สวยงาม รวมทั้งเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเครือข่ายภาครัฐและภาคประชาชนในการแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำในชุมชน



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น