จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2560

ตร.ท่องเที่ยวปล่อยแถวระดมกวาดล้างสร้างความเชื่อมั่น

ตร.ท่องเที่ยวปล่อยแถวระดมกวาดล้างสร้างความเชื่อมั่น


เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2560 บริเวณหน้าที่ทำการตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต พล.ต.ต.อังกูรคล้ายคลึง รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อเตรียมความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต 


ซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต, กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3, เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวม 179 นาย เพื่อร่วมกันป้องกันปราบปราม และรักษาความสงบเรียบร้อย ตลอดจนจับกุมผู้กระทำความผิดทุกประเภท เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวตลอดจนเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวโดยรวม 


สำหรับการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการจัดทำแผนป้องกันปราบปรามอาชญากรรม เพื่อเตรียมความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 ซึ่งได้มีการจัดทำแผนป้องกันปราบปรามอาชญากรรมฯ “ตาปี 5/2560” เพื่อใช้เป็นแนวทางในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ซึ่งแต่ละเดือนกำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมไม่น้อยกว่า 10 วัน 


โดยมีเป้าหมายสำคัญ ได้แก่ หมายจับคดีค้างเก่า อาวุธปืน และยาเสพติด โดยจะเป็นการบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนทั้งฝ่ายปกครอง ทหารและตำรวจ รวมถึงฝ่ายที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เพื่อแสดงออกถึงความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชน 
พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3ฯ กล่าวว่า ปัจจุบันมีสถานการณ์ความรุนแรงในรูปแบบต่างๆ เกิดขึ้นทั่วทุกภูมิภาคของโลก ซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก ดังนั้นทุกฝ่ายต้องมีความตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต ซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาเป็นจำนวนมาก 


จึงจำเป็นต้องมีการยกระดับมาตรการด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม รวมถึงด้านอื่นๆ ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด การปล่อยแถวฯ ในครั้งนี้ จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้บูรณาการกำลังเพื่อจับกุมผู้กระทำความผิดทุกประเภท ตลอดจนเป็นการแสดงออกถึงความพร้อมศักยภาพของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่จะร่วมมือกันป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และเหตุความรุนแรงอื่นๆ มิให้เกิดขึ้นโดยง่าย ทั้งนี้ในการปฏิบัติหน้าที่ขออย่าตั้งอยู่บนความประมาท ให้ใช้ยุทธวิธีในการปฏิบัติอย่างละเอียด รัดกุมและรอบคอบทุกขั้นตอน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด 
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น