จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ภูเก็ตขนร้านค้าชั้นนำใน “เทศกาลของดีภูเก็ต ประจำปี 2561”

ภูเก็ตเตรียมขนร้านค้าชั้นนำกว่า 100 ร้านค้า 
ร่วมงาน “เทศกาลของดีภูเก็ต ประจำปี 2561” 


เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2560 ที่ลานชั้น 1 ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางลัดดาวรรณ ปลอดทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต และนายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช ปลัดจังหวัดภูเก็ต แถลงข่าวการจัดงาน “เทศกาลของดีภูเก็ต ประจำปี 2561” หรือ “Phuket Brand Phuket Best Festival 2018” ซึ่งกำหนดจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2560-วันที่ 8 มกราคม 2561 ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการร้านค้าร้านอาหาร ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนเข้าร่วม 


นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เพื่อเป็นการมอบความสุขให้กับพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยในปีนี้จะไม่มีในส่วนของงานกาชาด ซึ่งจะไปจัดในช่วงประมาณเดือนมีนาคม 2561 ส่วนกิจกรรมอื่นๆ ยังคงมีเหมือนเดิม โดยใช้ชื่องานว่า เทศกาลของดีภูเก็ต ประจำปี ’61 หรือ Phuket Brand Phuket Best Festival 2018


นอกจากการออกร้านจำหน่ายสินค้าต่างๆ แล้ว ยังมีกิจกรรมที่เพิ่มความสนุกสนานและโซนกินเที่ยวเฟี้ยวยกเกาะเข้าไปด้วย เพื่อสร้างสีสันและยกระดับให้งานมีความยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยจะมีร้านค้าชั้นนำกว่า 100 ร้านค้าในจังหวัดภูเก็ต ที่รวมตัวกันมานำเอาอาหารที่มีชื่อเสียงตามคอนเซปต์ของกินเที่ยวเฟี้ยวยกเกาะ อาทิ อาหารพื้นเมืองภูเก็ต-โลบะ เกี๊ยนทอด ปอเปี๊ยะสด อาโป้ง จีโจ้ โอะเอ๋ว ส้มตำเคย โกปี๊ซ๊าม หมี่หุ้นกระดูกหมู(บะกูดเต๋) ตูโบ้ เกี๋ยมโก้ย, 


อาหารเพื่อสุขภาพ-สาหร่ายพวงองุ่น ยำผักกูด ผัดผักเหมียง สลัดผักปลอดสารพิษ สับปะรดภูเก็ต, อาหารทะเลซีฟู้ด-หมี่หุ้นแกงปู กุ้งมังกร หอยชักตีน ปูดำผัดมะนาว หอยแมลงภู่ หอยเชลล์ท๊อปหน้าต่างๆ เผา ลูกชิ้นปลาภูเก็ต และอาหารสร้างสรรค์ –สปาเก๊ตตี้ผัดกะปิ หมูฮ้องหมั่นโถว เป็นต้น ซึ่งแต่ละเมนูอาหารจะมีมัคคุเทศก์น้อยที่ผ่านการอบรมเรื่องการถ่ายทอดข้อมูลด้านอาหารมาคอยให้คำแนะนำเพื่อให้ชาวต่างชาติได้รู้ถึงขบวนการผลิตอาหารแต่ละประเภทด้วย นอกจากนี้ยังมีโซนโอทอปของดีเมืองภูเก็ต และจะมีการจัดการแข่งขัน เพื่อหาสุดยอดของดีเมืองภูเก็ต เสริมสร้างความน่าเชื่อถือ โดยจะได้รับสัญลักษณ์ Phuket Brand เป็นการการันตีด้วย 


สำหรับพิธีเปิดงานบริเวณเวทีกลางสะพานหินในวันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม 2560 เวลา 17.30-21.00 น. สุดพิเศษกับการแสดงจากศิลปินเด็กภูเก็ต ฮูโต๋และเจฟฟรี่ จากเวทีเดอะวอยด์คิด, การแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนบ้านบางเหนียวที่ได้รับรางวัล To be No.1 แชมป์ระดับประเทศ 5 ปีซ้อน และแฟชั่นโชว์ผ้าพื้นเมืองภูเก็ตในชุด “สีสันอันดามัน อลังเว่อร์” โดยนางแบบนายแบบตัวน้อยกว่า 50 ชีวิต ร่วมด้วย Miss Grand Phuket 2017 “น้องลูกนัท” จะมาสร้างความเซอร์ไพรส์ในช่วงพิธีเปิดยิ่งใหญ่อลังการร่วมกับพ่อเมืองภูเก็ตอีกด้วย 


ส่วนคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ซึ่งเป็นวันส่งท้ายปีเก่าเข้าสู่ปีใหม่จะได้พบกับศิลปินเคลลี่พระเอกสุดหล่อจากโทรทัศน์สีช่อง 7 ซึ่ง จะมาสร้างความสนุกสนานจนข้ามปี และร่วมนับเคาท์ดาวน์ และรับพรจากผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อความเป็นสิริมงคลในการดำเนินชีวิต ทั้งนี้ตลอดช่วงการจัดงาน 11 วัน 11 คืน ตั้งแต่เวลา 16.00-24.00 น.จะมีการประกวดของดีเมืองภูเก็ต อาทิ นกกรงหัวจุก สับปะรดภูเก็ต ไก่แจ้ ผักเหมียง ผักกูด สาธิต และการแสดงเกี่ยวกับนวัตกรรมการสร้างสรรค์ด้านอาหาร ลานเด็กเล่นขนาดยักษ์ การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นเมืองภูเก็ตจากชุมชนต่างๆ และน้องๆ นักเรียนในจังหวัดภูเก็ต การแสดงภาคบันเทิงจากศิลปินค่ายอาร์เอสอีกมากมาย


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น