จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2561

อบจ.ภูเก็ต จัด “เทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ต”

อบจ.ภูเก็ต จัด “เทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ต”


เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2561 ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ต (PHUKET LOCAL FOOD FESTIVAL) ครั้งที่ 10 อร่อยได้ ไร้แอลกอฮอล์” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 24 มกราคม 2561 โดยมีนางสุดาวรรณ ปลอดทอง นายกเหล่ากาชาด จังหวัดภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต 


พร้อมด้วย นายธีระ เจี่ยสกุล ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต นางสาวณัจยา แก้วนุ้ย ผู้จัดการโครงการส่งเสริมสนับสนุนอาหารปลอดภัยเพื่อสุขภาพ “อร่อยได้ ไร้แอลกอฮอล์” รวมถึงแขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน และประชาชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยภายในพิธีเปิดงาน ได้มีการร่วมกันปรุง บีไถ่บ๊ากหม้อใหญ่ที่สุดในโลก โชว์การทำยำย่าหนัดภูเก็ต การแข่งขันการทำยำย่าหนัดภูเก็ต การแข่งขันทำค๊อกเทลสับปะรด 


นายธีระ เจี่ยสกุล ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดงานเทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยนำอัตลักษณ์วัฒนธรรมด้านอาหารและการแต่งกายพื้นเมืองภูเก็ตเป็นสื่อในการนำเสนอสู่ตลาดท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในการบริโภคอาหารที่ปลอดภัยและสะอาด รณรงค์งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และลด ละ เลิกการใช้โฟมบรรจุอาหาร


นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ได้ชื่อว่าเป็น “ไข่มุกอันดามัน” และมีจุดเด่นหลายด้านไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม และวิถีชีวิตชาวภูเก็ตซึ่งเชื่อมโยงสู่วัฒนธรรมเกี่ยวกับอาหารการกินของคนภูเก็ต อาหารของชาวภูเก็ตได้รับการผสมผสานทางวัฒนธรรมของชาวพื้นเมืองและชาวจีน 


จึงกล่าวได้ว่าอาหารพื้นเมืองภูเก็ตมีความผูกพันกับวิถีชีวิตคนภูเก็ต การได้ลองลิ้มอาหารพื้นเมืองภูเก็ต ก็เสมือนกับว่าได้เรียนรู้วัฒนธรรม และความเป็นอยู่ของชาวภูเก็ตผ่านอาหารการกินไปด้วย ดังนั้นแนวคิดที่ได้นำเอกลักษณ์ด้านอาหารพื้นเมืองมาเป็นจุดขายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตถือเป็นความหลากหลายอีกด้านหนึ่ง ที่สามารถพัฒนาการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี 
 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น