จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2561

ตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยเครื่องมือเอ็กซเรย์

ตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยเครื่องมือเอ็กซเรย์ 


เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2561 ที่อาคารผู้สูงอายุโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบาลกะทู้ อ.กะทู้ ภูเก็ต นายสมปราชญ ปราบสงคราม นายอำเภอกะทู้เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยเครื่อมือเอ็กซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (mammograme) ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาศ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วชราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระเจริญพระชนมพรรษา ครบ 5 รอบ ในปี 2555 


ซึ่งทางเทศบาลเมืองกะทู้ โดย นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ ร่วมกับ มูลนิธิกาญจนบารมี เทศบาลเมืองป่าตอง องค์การบริหารส่วนตำบลกมลา ชมรมอาสาสัครสาธารณสุขอำเภอกะทู้ โรงพยาบาลป่าตอง และเครื่อข่ายบริการสุขภาพอำเภอกะทู้ ได้ร่วมกันจัดขึ้น โดยครั้งนี้เป็นรอบที่ 4 ของภูเก็ต 


สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ประกอบด้วย การอบรมให้ความรู้และตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยเครื่องมือเอ็กซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (mammograme) ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาศ โดยมีการจัดอบรมให้ความรู้และประชาสัมพันธ์ในกลุ่มสตรีเป้าหมายในจังหวัดภูเก็ต อายุ 30 – 70 ปี ให้ตระหนักถึงความรู้เกี่ยวกับะเร็งเต้านม ร่วมเป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์รู้ความสำคัญในการตรวจเต้านมด้วยตนเอง 



ให้สามารถคลำเต้านมตนเองได้อย่างถูกต้อง ซึ่งถ้าหากตรวจพบก้อน จะได้รับการตรวจซ้ำด้วยเครื่องเอ็กซเรย์เต้านมรวมถึงอัลตร้าซาวด์เต้านมด้วย โดยมีรถตรวจเคลื่อนที่ถึงสามคันเข้ามาให้บริการตรวจและสามารถร่วมบริจาคสมทบทุนของมูลนิธิกาญจนบารมี เพื่อจะจัดซื้อรถตรวจเต้านมเคลื่อนที่คันที่ 4 ต่อไป 
  


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น