จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2561

การแข่งขันไตรกีฬา “ธัญญปุระ รีเลย์ ไตรแอทลอน” คึกคัก

การแข่งขันไตรกีฬา “ธัญญปุระ รีเลย์ ไตรแอทลอน” คึกคัก 


เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ธัญญปุระ รีสอร์ทสุขภาพและกีฬา จัดการแข่งขันไตรกีฬา “ธัญญปุระ รีเลย์ ไตรแอทลอน (Thanyapura Relay Triathlon)” ซึ่งเป็นการแข่งขันไตรกีฬารูปแบบผลัดผสมครั้งแรกบนเกาะภูเก็ตที่ใช้กฎและกติกาเดียวกันกับการแข่งขันไตรแอทลอน มิกซ์ รีเลย์ (Triathlon Mixed Relays) กีฬาที่จะเกิดขึ้นในโอลิมปิกเกมส์ปี 2563 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 


โดยการแข่งขันรีเลย์ ไตรแอทลอน ในครั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้กับบุคคลทุกเพศทุกวัยที่มีอายุตั้งแต่ 8 ปีขึ้นไป ที่มีความสนใจในการเล่นกีฬาและต้องการท้าทายความสามารถของตนเอง โดยมีกติกาคือหนึ่งทีมจะต้องประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 4 คน ซึ่งสมาชิกทุกคนจะต้องแข่งขันทุกประเภทกีฬาในระยะทางที่เท่ากัน ซึ่งประกอบด้วยว่ายน้ำ 300 เมตร ปั่นจักรยาน 8 กิโลเมตร และวิ่ง 2 กิโลเมตร บรรยากาศการแข่งขันเป็นไปอย่างคึกคัก มีทั้งนักไตรกีฬามืออาชีพและมือใหม่เข้าร่วมการแข่งขันถึง 68 ท่านหรือนับเป็น 17 ทีม 


คุณเปาโล แรนดัน รองประธานบริษัทธัญญปุระ รีสอร์ทสุขภาพและกีฬา กล่าวเกี่ยวกับการแข่งขันในครั้งนี้ว่า “การแข่งขันไตรกีฬารูปแบบผลัดผสมเป็นการแข่งขันรูปแบบใหม่ที่จะสะท้อนให้เห็นถึงการจัดงานโอลิมปิกเกมส์ในปี 2563 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เราภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้เริ่มต้นการแข่งขันประเภทนี้ที่ธัญญปุระ ตามที่เคยให้สัญญาไว้ว่าธัญญปุระจะมุ่งมั่นในการทำให้กีฬาในประเทศไทยและเอเชียเติบโตให้ได้มากยิ่งขึ้น” 


การแข่งขันครั้งนี้ได้ผู้ชนะคือทีม The Bois มีสมาชิกได้แก่ Russell Liew, Rishi Asher, Randall Liew, และ Saryu Onishi พวกเขาเปิดเผยความรู้สึกเกี่ยวการแข่งขันว่า “มันเป็นการแข่งขันที่เยี่ยมมาก ระยะทางที่สั้นทำให้ผู้เข้าแข่งขันจำเป็นต้องแข่งกันด้วยความเร็ว พวกเราพูดได้เลยว่ามันเป็นการแข่งขันที่แตกต่างจากงานอื่นมาก โดยปกติเราต้องต่อสู้และท้าทายกับตัวเองเท่านั้นเพื่อทำเวลา แต่ครั้งนี้เราต้องร่วมมือกันเป็นทีม สมาชิกทุกคนต่างก็ต้องผลักดันตัวเองกันมากเพื่อชัยชนะ”


น้องหวาย กมลชนก กรแก้ว นักไตรกีฬาทีมชาติไทยได้กล่าวเช่นกันหลังจากจบงานแข่งขันว่า “รู้สึกดีใจและตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสมาแข่งธัญญปุระ รีเลย์ ไตรแอทลอน ดีใจที่ประเทศไทยได้มีงานรูปแบบเดียวกันกับงานโอลิมปิก คาดหวังอีกว่าครั้งหน้าจะกลับมาทำลายสถิติตัวเองให้ได้ค่ะ” นอกจากนี้น้องหวายยังฝากถึงคนที่พลาดงานนี้อีกด้วยว่า “ คุณได้พลาดการแข่งขันที่ดีไปงานหนึ่ง เพราะที่นี่มีสนามแข่งที่ดีและเหมาะกับการแข่งขัน ระบบการจัดงานก็ดีเช่นกันการเตรียมตัวและเตรียมงานดีมากค่ะ” 


นี่เป็นเพียงการแข่งขันในช่วงครึ่งปีแรกเท่านั้น ธัญญปุระยังมีแผนที่จะจัดงานไตรแอทลอน มิกซ์ รีเลย์ขึ้นอีกครั้งในเดือนกันยายน 2561 สำหรับนักไตรกีฬาท่านใดที่ต้องการเปิดประสบการณ์การเล่นไตรกีฬารูปแบบใหม่สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.thanyapura.com/event/thanyapura-mixed-relay/ หรือส่งอีเมลมาที่ info@thanyapura.com 


 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น