จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2561

ภูเก็ตมี 13 ชายหาดเข้ารับประเมิน “ชายหาดติดดาว 61”

ภูเก็ตมี 13 ชายหาดเข้ารับประเมิน “ชายหาดติดดาว 61” 


เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561 บริเวณชายหาดกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการ “ตรวจประเมินคุณภาพสิ่งแวดล้อมชายหาดท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ต ปี 2561” หรือ “ชายหาดติดดาว” ซึ่งจังหวัดภูเก็ตร่วมกับสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 15 ภูเก็ต จัดขึ้น 


โดยมี นางสาวพรศรี สุทธนารักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 15 ภูเก็ต นายณฐวรรณ จำลองกาศ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เข้าร่วมโครงการ หัวหน้าส่วนราชการ และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ด กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ต มีจุดเด่นในการดึงดูดนักท่องเที่ยวอันดับแรก คือ ชายหาดที่สวยงาม มีความเป็นธรรมชาติ โดยได้เล็งเห็นความสำคัญในการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน จึงเห็นชอบและจัดสรรงบพัฒนาจังหวัดภูเก็ต โดยมอบหมายให้สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 15 ภูเก็ต 


ดำเนินโครงการประเมินคุณภาพสิ่งแวดล้อมชายหาดท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ปี 2561 ภายใต้ชื่อ “ชายหาดติดดาวภูเก็ต 2018” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนของจังหวัดภูเก็ตและยกระดับชายหาดให้มีสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์ อีกทั้งยังส่งเสริมให้ผู้ประกอบการร้านค้าชายหาด หน่วยงานท้องถิ่นบริเวณชายหาด ภาคประชาชน หันมาตระหนัก และใส่ใจคุณภาพชายหาดของตนเอง 


ขณะที่นางสาวพรศรี สุทธนารักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 15 ภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า มี”ชายหาดท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการตรวจประเมิน จำนวน 13 หาด ได้แก่ หาดไม้ขาว, หาดในยาง, หาดในทอน, หาดบางเทา, หาดสุรินทร์, หาดกมลา, หาดป่าตอง, หาดไตรตรัง, หาดกะรน, หาดกะตะ, หาดในหาน, หาดเกาะเฮหรือคอรัลไอแลนด์ และหาดพลับพลา (เกาะราชา) 


โดยทางจังหวัดภูเก็ตได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจประเมินคุณภาพสิ่งแวดล้อมชายหาดที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งมีทั้งหน่วยงานภาครัฐ สถาบันการศึกษาและภาคเอกชนและจะทำการตรวจประเมินคุณภาพสิ่งแวดล้อมชายหาดที่เข้าร่วมโครงการทั้ง 13 หาด ระหว่างวันที่ 19-21 มีนาคม และ 26-28 มีนาคม 2561 โดยใช้เกณฑ์การตรวจประเมินฯ 4 ด้าน ได้แก่ การจัดการสิ่งแวดล้อม คิดเป็นสัดส่วนคะแนนร้อยละ 34, คุณภาพสิ่งแวดล้อมด้านมลพิษ คิดเป็นสัดส่วนคะแนนร้อยละ 32, การจัดการด้านการท่องเที่ยว คิดเป็นสัดส่วนคะแนนร้อยละ 24 และสภาพและความสมบูรณ์ของธรรมชาติ คิดเป็นสัดส่วนคะแนนร้อยละ 10 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น